X

นครสงขลาเปิดบ้านเตรียมเป็นเจ้าบ้านที่ดี จัดการศึกษาท้องถิ่น “สมิหลาวิชาการ”

นครสงขลาเปิดบ้าน เป็นเจ้าภาพเปิดเวทีทักษะทางวิชาการระดับภาคใต้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายใต้กิจกรรม “สมิหลาวิชาการ” มีความพร้อมจัดมหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น 20-22 มิย.61 รวมพลังขับเคลื่อนนครสงขลา เมืองแห่งการเรียนรู้ ร่วมสร้างเครือข่ายการศึกษาท้องถิ่นสู่ความเข้มแข็ง

วิสัยทัศน์ของจังหวัดสงขลาได้วางนโยบายด้านการพัฒนาสังคมและส่งเสริมกิจกรรมด้านพัฒนาการศึกษา กีฬา ศาสนาศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยความร่วมมือของผู้บริหารท้องถิ่น ผู้บริหารเทศบาล ผู้บริหารสถานศึกษา การพัฒนาเมืองที่มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ “คน” คนมีคุณภาพ สงขลาศูนย์กลางเศรษฐกิจภาคใต้ สิ่งแวดล้อมยั่งยืน คนมีคุณภาพด้วยการจัดการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ “สงขลาเมืองแห่งการศึกษา”

การจัดการศึกษาท้องถิ่นมีส่วนสำคัญในการพัฒนาการศึกษาของประเทศ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกันต้องคำนึงถึงมาตรฐานที่ผู้เรียนพึงจะได้รับให้สอดคล้องกับมาตรฐานของชาติและเป็นไปตามบริบทของท้องถิ่น ในวันที่ 16 มีนาคม 2561 เทศบาลนครสงขลาจัดพิธีแถลงข่าวและประชุมงานมหกรรมวิชาการ การจัดการศึกษาท้องถิ่น ระดับภาคใต้ “สมิหลาวิชาการ”ครั้งที่ 14 ประจำปี 2561 ณ โรงแรมบีพี สมิหลา บีช รีสอร์ท อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ได้รับเกียรติจาก นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานในพิธี นายพนมเทียน เส้งวั่น ท้องถิ่นจังหวัดสงขลา พ.ต.ท.ศุภกิตต์ ประจันตะเสน รองผกก.สภ.เมืองสงขลา ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ในฐานะภาพการจัดงานสงขลามีความพร้อมเตรียมรับผู้มาเยือน20-22 มิถุนายน 2561ในฐานะ “เจ้าบ้านที่ดี”

เทศบาลนครสงขลา กำหนดจัดพิธีแถลงข่าวและประชุมงานมหกรรมวิชาการการจัดการศึกษาท้องถิ่น ระดับภาคใต้ “สมิหลาวิชาการ” ครั้งที่ 14 ประจำปี 2561 เพื่อชี้แจงรายละเอียดการประกวด/แข่งขันทักษะทางวิชาการ การจัดบูธนิทรรศการ การจัดพิธีเปิดงาน และสถานที่จัดการประกวดให้ผู้เข้าร่วมและผู้เกี่ยวข้องได้รับทราบ ในวันศุกร์ที่ 16 มีนาคม 2561 นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่า จังหวัดสงขลามีความพร้อมเป็นเวทีการศึกษาระดับท้องถิ่น ไห้แก่นักเรียนซึ่งเป็นลูกหลานของเราได้แสดงออกถึงความเป็นเลิศในทักษะด้านวิชการทุกแขนงอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสามารถสร้างเครือข่ายทางวิชาการระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จัดการศึกษาด้วยกันอย่างเหนียวแน่น เพื่อลูกหลานชาวท้องถิ่นภาคใต้ จะได้เติบโตเป็นผู้เข้าใจและใช้ประโยชน์จากการศึกษาอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

นายพนมเทียน เส้งวั่น ท้องถิ่นจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดการศึกษาท้องถิ่นมีส่วนสำคัญในการพัฒนาการศึกษาของประเทศทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึงเท่าเทียวกันต้องคำนึงถึงมาตรฐานที่ผู้เรียนพึงจะได้รับให้สอดคล้องกับมาตฐานของชาติและเป็นไปตามบริบทของท้องถิ่น การจัดกิจกรรมการแข่งขันทักษะวิชาการเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันของครู นักเรียน และบุคคลากรทางการศึกษา

ขณะที่ พ.ต.ท.ศุภกิตติ์ ประจันตะเสน รองผกก.สภ.เมืองสงขลา กลว่าวว่า ตำรวจภูธรเมืองสงขลาจะจัดทำแผนการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยการความสะดวกทางด้านการจราจร หน่วยงานของตำรวจจะมีการบูรณการกับเทศบาลนครสงขลาและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในการจัดการแข่งขันทักษะวิชาการระดับภาคใต้ ในครั้งนี้เพื่อดูแลนักเรียน ครู ผู้ปกครองที่เดินทางเข้าสู่เมืองสงขลาเป็นจำนวนมาก จะมีการแบ่งพื้นที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัย เพื่อให้เกิดความสะดวกสบายได้อย่างทั่วถึง

ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ในฐานะเจ้าภาพการจัดการแข่งขันและเจ้าบ้านที่ดี นครสงขลาตระหนักและให้ความสำคัญด้านการพัฒนาการศึกษา มีความพร้อม ในด้านบุคคลากร สถานที่ และโรงเรียนในการจัดการแข่งขัน นโยบายด้านการศึกษาใหม่ นครสงขลา เมืองแห่งการเรียนรู้ เศรษฐกิจชุมชนมั่นคง คุณภาพชีวิตที่ดี ด้วยบริการใหม่ ที่ยั่งยืน นครสงขลาพร้อมต้อนรับผู้มาเยือน มาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน และได้สัมผัสแหล่งเรียนรู้ ซึ่งเป็นมรดกสำคัญของเมือง

“ย่านเมืองเก่า ด้วยพื้นที่ 4.22 ตารางกิโลเมตร บนถนนทั้ง 3 สาย นครนอก นครใน นางงาม ถนนสายวัฒนธรรม มีสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมวิถีชีวิตอันทรงคุณค่า มีธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของชายหาดที่ทอดยาว สามารถชมบรรยากาศ และสัมผัส เรียนรู้แลกเปลี่ยนพร้อมการท่องเที่ยว ตลอดจนเป็นการสร้างภาคีเครือข่ายร่วมกันเพื่อพัฒนาการศึกษาในท้องถิ่น14 จังหวัดภาคใต้ให้เกิดความเข้มแข็งต่อไป 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ