X

เมื่อไรจะแก้ไขสี่แยกวัดใจไม่มีไฟ ป่าอ้อยบดบังกระบะชนสนั่นตาย 2 สาหัส 3

วันที่ 13 ส.ค. 61 ร.ต.อ.บัญชา ชอบธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.พัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม ลพบุรีได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.พัฒนานิคมว่า ได้เกิดเหตุรถยนต์กระบะชนกันที่ ่ถนนสายพัฒนานิคม – หนองบัว สี่แยกซอย 26 ต.หนองบัว อ.พัฒนานิคม ลพบุรี ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ติดคาซากรถอยู่ จึงได้ประสานแพทย์เวร รพ.พัฒนานิคม นคร88 อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดพัฒนานิคม พร้อมอุปกรณ์การตัดถ่างรุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

สภาพรถกระบะพังยับ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสองเลน พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ นิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน บล 4267 ลพบุรี ซึ่งเป็นรถบรรทุกนมไวตามิลค์ ในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน ภายในตอนหน้าของรถพบร่างนายคงคา ศรีวงนาค อายุ 23 ปี ชาว อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร คนขับ และนายบัณฑิต บุญเสริม อายุ 27 ปี ชาว อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บร้องขอความช่วยเหลือซึ่งทั้งคู่ติดคาซากตอนหน้าของรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ช่วยกันนำร่างออกมาจากซากรถ ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนนำตัว ส่ง รพ. ใกล้กันเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน บล 873 ลพบุรี ซึ่งเป็นรถบรรทุกวัว ควาย สภาพไม่ต่างกันพังเสียหายยับเยินจากการชน เศษชิ้นส่วนอุปกรณ์รถ สิ่งของภายในรถกระเด็นกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ และมีผู้ติดภายในตอนหน้า จำนวน 3 ราย อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการช่วยเหลืออกมาได้ในเวลาต่อมา ทราบชื่อนายภูวดล เผือกพันธ์ อายุ 30ปี คนขับ น.ส.อมรรัตน์ แสนแก้ว อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลฃที่ 35 หมู่ที่ 11 ต.หนองบัว อ.พัฒนานิคม ลพบุรี และนางนงลักษณ์ แสนแก้ว อายุ 50 ปี น.ส.อมรรัตน์ ทั้งคู่เป็นแม่ลูกกัน ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสมากทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ร้อยเวรเจ้าของคดีได้นำร่างผู้ทีเสียชีวิตทั้ง 2 รายส่งพิรสูจน์ รพ.อีกครั้ง เพื่อที่จะประสานญาติติดต่อรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

จ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ช่วยกันนำร่างออกมาจากซากรถ

จากการสอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่ารถยนต์กระบะบรรทุกนมไวตามิลค์ได้ขับมาจากเส้นทางสาย 26 เพื่อข้ามทางตัดไปสายโท โดยมีรถยนต์กระบะที่มีนายภูวดล น.ส.อมรรัตน์ และนางนงลักษณ์ มาทางสาย 27 ซึ่งเป็นทางตรงขับมาด้วยความเร็วสูง เมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุสี่แยกที่ไม่มีสัญญานไฟจราจร และบริเวณสี่แยกดังกล่าวมีป่าอ้อยรกทึบรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน ได้พุ่งชนด้านซ้ายของรถกระบะอีซูซุอย่างรุนแรง จนเป็นเหตุให้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์การเกิดอุบัติเหตุแยกวัดใจนี้สร้างความเสียหายต่อชีวิต และทรัพย์สินมานับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งชาวบ้านย่านนี้ขนานว่าสี่แยกวัดใจ สี่แยกร้อยศพ สี่แยกเหลืออด ซึ่งในแต่ละเดือน แต่ละปีมีชาวบ้านที่ต้องสังเวยด้วยชีวิตแล้วชีวิตเล่า โดยที่ไม่มีหน่าวยงานรับผิดชอบใดเลยเข้ามาดำเนินการแก้ไขให้กับชาวบ้าน

สภาพรถบรรทุกนมไวตามิลค์ด้านหน้าพังเสียหายยับ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน