X

ด่วน ผวจ.สุราษฎร์ฯออกคำสั่งขอความร่วมมือควบคุมพื้นที่หลังผู้ป่วยโควิดพุ่งพรวดรายวัน

สุราษฎร์ธานี- ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีขอความร่วมมือควบคุมพื้นที่หลังพบผู้ป่วยพุ่งพรวดรายวันขึ้นแท่นแชมป์ภาคใต้ ติดอันดับ 8 ของประเทศ ยอดสะสมเกือบ 500 ราย เร่งส่งรถรุกตรวจหาเชื้อโควิดคลัสเตอร์กลุ่มงานบวชที่ อ.เวียงสระอีกหลังพบเชื้ออำเภอเดียววันเดียว 33 ราย

 

 

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ออกคำสั่งด่วนโดยมีข้อความสรุปขอความร่วมมืองดออกจากเคหสถานในช่วงตั้งแต่เวลา 22.00 น.-04.00 น.ตลาดนัด ตลาดเปิดท้ายทุกแห่งให้ขายเฉพาะอาหารสด อาหารแห้ง อาหารปรุงสำเร็จ ร้านขายยา ร้านดอกไม้สดเวชภัณฑ์และสินค้าเบ็ดเตล็ดเพื่อการดำรงชีวิต /ห้างสรรพสินค้าเปิดเวลา11.00 น.-21.00น. หลังพบผู้ติดเชื้อพุ่งพรวดที่ อ.เวียงสระอำเภอเดียววันเดียว 33 ราย ทำให้ สถานการณ์ โรคติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวานที่ผ่านมา (25 เม.ย.64 )พบผู้ป่วยรายใหม่ 61 ราย ยอดผู้ป่วย ยืนยันสะสม 473 ราย กลับบ้านได้แล้ว 23 ราย ยังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล 450 ราย มากที่สุดใน อ.เมืองสุราษฎร์ธานี 216 ราย รองลงมา คือ อ.เกาะสมุย 51 ราย และ อ.เวียงสระ 46 ราย ซึ่งตัวเลขสูงมาจากนักเที่ยวในกลุ่มเสี่ยงสถาน บันเทิงในตัวเมืองสุราษฎร์ธานีไม่กักตัวเอง และติดเชื้อโควิดไปร่วมงาน บวชนาคได้แพร่เชื้อสู่คนอื่นๆ เป็นคลัสเตอร์งานบวชและวันนี้มีแนวโน้มจะพุ่งพรวดอีกอาจจะทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  กล่าวว่า ได้รับรายงานจากนายสุพัชรพงศ์ วรประดิษฐ์ นายอำเภอเวียงสระ ว่า รถตรวจหาเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ ค้นหากลุ่มเสี่ยงผู้สัมผัสติดเชื้อโควิด-19 จากงานบวชให้กับประชาชนฟรี โดยช่วงเช้าลงพื้นที่หมู่  9, 8 ,1 ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ และช่วงบ่ายบ้าน มหาราช หมู่ 6 , 5 , 14 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ ตามแผนค้นหาเชิงรุก

 

 

 

โดยทางอำเภอได้เตรียมพร้อมรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งใช้อาคารอเนก ประสงค์วิทยาลัยการอาชีพเวียงสระ หมู่ 5 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ เป็นที่ตั้งโรงพยาบาลสนาม อ.เวียงสระ รองรับได้ 80 -100 คน ใช้รถดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านส้อง เข้าฉีดน้ำทำความสะอาดอาคาร และการประปาส่วนภูมิภาคได้มาดูระบบห้องน้ำ เพื่อนำผู้ป่วยที่ไม่มีอาการมา กักตัวโดยเร็วที่สุดเพื่อหยุดการแพร่เชื้อในพื้นที่ให้ได้

ส่วนที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานีมีเยาวชนต้นแบบ ขึ้นป้ายกักตัว 14 วัน เพื่อตัวเองและคนรอบตัวคือเด็กชายศุภโชค ทองเพชร หรือ น้องปุ๊ปปั๊บ อายุ 12 ปี นักเรียนประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 โรงเรียนวัดรัตนาราม(วัดแก้ว) เดินทางกลับจากจังหวัดนนทบุรี พร้อมกับมารดา หลังไปติวหนังสือช่วงปิดเทอม  หลังจากสถานการณ์โควิดระบาดรอบใหม่ สถาบันกวดวิชาปิดตัวลง จึงเดินทางกลับบ้าน และเข้าสู่กระบวนการกักตัวเองเฝ้าดูอาการ “โควิด-19” ห่างจากครอบครัว

 

ที่ อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี พระสงฆ์บางวัดได้หยุดบิณฑบาตชั่วคราวนำสิ่งของไปมอบให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนผู้มีรายได้น้อยโดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียง ในอำเภอท่าฉาง จำนวน 1,500 ชุด.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน