X

เยี่ยม ผู้การฯ ตำรวจสุราษฎร์ นำลูกน้องทำนาปลูกผักเป็นคลังอาหารสู้โควิด

สุราษฎร์ธานี-เยี่ยม! ผู้การฯสุราษฎร์นำลูกน้องตำรวจทำนาปลูกผัก ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ร.9 ไว้เป็นคลังอาหารสู้ภัยโควิด

ที่สถานีตำรวจภูธรบางสวรรค์ หรือ สภ.บางสวรรค์  อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ   ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี  พ.ต.ท.วีระพันธ์ เกื้อรักษ์ สารวัตรใหญ่ สภ.บางสวรรค์ นำตำรวจในสังกัดพร้อมกลุ่มแม่บ้าน ลงแขกดำนาปลูกข้าว ปลูกพืชผักสวนครัวรั้วกินได้ ตามโครงการ “โคก หนอง นา โมเดล”ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (ในหลวง ร.9 )และส่งเสริมการใช้พื้นที่ให้มีประสิทธิภาพ /พัฒนาคุณภาพชีวิตของข้าราชการตำรวจและครอบครัวได้บริโภคอาหารไม่มีสารพิษตกค้าง

สำหรับโครงการ โคกหนองนาโมเดล  ทาง สภ.บางสวรรค์ได้แบ่งพื้นที่ของสถานีตำรวจมาจัดเป็นโซนเลี้ยงปลาจำนวน 1,000 ตัว  เลี้ยงไก่ไข่ เลี้ยงเป็ด จำนวน 120 ตัว ทำนา จำนวน 3 แปลง /ปลูกพืชผักสวนครัว /ปลูกต้นทุเรียน รอบสถานีจำนวน 120 ต้น และต้นไม้ยืนต้นต่างๆ เพื่อนำผลผลิตที่ได้มาประกอบอาหารเลี้ยงเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันดูแล พร้อมนำไปต่อยอดเป็นแหล่งเรียนรู้ขยายผลสู่ชุมชนให้เข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป

 

พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่าโครงการดังกล่าวเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่กำหนดให้มีโครงการ “โคกหนองนา โมเดล” ขึ้นในทุกโรงพัก ทางสำนักงานตำรวจภูธรภาค 8 และทางสำนักงานกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาดำเนินการตั้งแต่ผลกระทบจากโควิด-19 ระยะแรกลดรายจ่าย ลดการเดินทาง ลดการสัมผัส แสวงหาผลผลิตด้วยตัวเองเป็นการช่วยเหลือผู้ใต้บังคับบัญชา

โดย สภ.บางสวรรค์ได้ดำเนินโครงการนี้อย่างจริงจังจนเป็นรูปธรรม ภายใต้การดำเนินการของ พ.ต.ท.วีระพันธ์ เกื้อรักษ์ สารวัตรใหญ่ สภ.บางสวรรค์  มีวิทยากรจิตอาสา 904 มาดำเนินการอบรมให้ความรู้ ซึ่งโครงการดังกล่าวได้ดำเนินการได้ระยะหนึ่งและมีผลผลิตบางส่วนแล้ว ผลผลิตที่ได้สามารถนำมาจุนเจือต่อครอบครัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำให้ทุกคนมีกำลังใจต่อสู้กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน