X

คนดีพระคุ้มครอง

 

สุราษฎร์ธานี-ปาฏิหาริย์เหรียญ “หลวงพ่อสุทธิ์”หนุ่มใหญ่ ถูกลอบยิง แต่รู้สึกเหมือนลูกกระสุนปืนแค่เฉียดหัว เชื่อบารมีหลวงพ่อสุทธิ์ คุ้มครอง

เมื่อเวลา11.30น. วันนี้ (21มิถุนายน2567)  พ.ต.ต.จเร ขำแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.ท่าชนะ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุคนถูกลอบยิงด้วยอาวุธปืน ที่บริเวณถนนสาย41 ขาขึ้นกทม. ตรงข้าม “ปันรักรีสอร์ท” หมู่ที่12 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ. สุราษฎร์ธานี หลังรับแจ้ง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และนำกำลัง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ อยู่ที่ริมถนนสาย41 ขาขึ้นกทม.หมู่ที่12 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ พบกับ นายไพศาล สุวรรณ หรือพี่ไข่  อายุ46ปี  ยืนรออยู่ที่เกิดเหตุ ในสภาพอาการตกไจ พร้อมกับกำนันในพื้นที่

จากการสอบถามนายไพศาล กล่าวว่า ตนเองไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับไคร  ก่อนเกิดเหตุตนเองได้มาขุดซ่อมท่อประปาที่ บ่อน้ำ บริเวณริมถนน โดยเมื่อวานนี้ได้มีรถแบ็คโฮได้มาปรับแต่งถนน ไปถูกท่อประปาแตก ในขณะที่ตนเอง กำลังขุดดินอยู่นั้น ได้ยินเสียงดังปัง 1นัด ดังสนั่น แต่ตนเองก็ไม่ได้เอะใจอะไรไม่ได้คิดว่าเป็นเสียงปืน  จึงก้มหน้าขุดดินต่อ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มี ผู้ชายคนหนึ่งขับรถจักรยานยนต์ อายุประมาณ40ปี รูปร่างเตี้ย ไม่สวมหมวกกันน็อค  มาจอดแล้วทำทีมาถาม ชื่อตนเองว่าชื่อไข่ ใช่ไหม  ถามว่าตนเองอยู่ที่บ้านหลังนี้ไม่ ตนเองก็พยักหน้า แล้วก้มหน้าจะขุดดินต่อแต่บังเอิญเห็นเงาว่าผู้ชายคนดังกล่าวกำลังอยู่ในท่าที่เล็งปืนใส่ตน ซึ่งตนก็ไม่ทราบขนาด  ตนจึงวิ่งเข้าไปในท่อน้ำ หลังจากนั้น ชายคนดังกล่าวจึงได้ขับรถหลบหนีไปอย่างเร็ว   ตอนนั้นทำให้ตนเองตกใจมาก คล้ายกับว่าลูกกระสุนนัดแรกเหมือนกับเฉียดหัวท้ายทอยตนเองไป  ทำอะไรไม่ถูกคิดอะไรไม่ออก  พอตั้งสติได้จึงรีบโทรศัพท์หา กำนันสนิท ช่วยรักษา หรือกำนันหมา   เชื่อว่าเป็นบารมีของหลวงพ่อสุทธิ์ที่ตนเองนับถือมานานเพราะระยะไม่ถึง3เมตรที่ชายคนดังกล่าวยิงใส่ตนแต่ไม่ถูก  พอหลังจากที่ได้โทรศัพท์หากำนันแล้ว กำนันได้โทรศัพท์แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าชนะ ทันที

เบื้องต้น นายไพศาล สุวรรณ ได้เข้าแจ้งความ ไว้กับสภ.ท่าชนะแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งไล่เรียงหาภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวคนร้ายดำเนินคดีต่อไป

สำหรับประวัติเหรียญหลวงพ่อสุทธิ์อดีตเจ้าอาวาส ที่วัดมัชฌิมาราม (วัดกลาง) หมู่ที่7  บ้านนานอก  ตำบลประสงค์  อำเภอท่าชนะ  จังหวัด สุราษฎร์ธานี เป็นที่เลื่องลือในเรื่องหนังเหนียว ซึ่งตามคำเล่าขาน ใครที่แขวนหรือห้อยคอหลวงพ่อสุทธิ์ จะแคล้วคลาดปลอดภัย  โดนยิงแค่เฉียดๆมีรอยแค่ถลอกนิดๆเท่านั้นและเหรียญที่นายไพศาล สวมติดคอเป็นเหรียญรุ่นแรก ปี 2545 มูลค่าหลักล้านบาท.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน