X

สุดยอด ! น้องเทนนิส ได้เหรียญทองโอลิมปิก เหรียญที่ 2 สร้างประวัติศาสตร์นักกีฬาไทย

สุราษฎร์ธานี-ชาวสุราษฎร์ ฯร่วมเชียร์น้องเทนนิส เด็กเมืองคนดี ชิงเหรียญทองโอลิมปิก แข่งขันทุกรอบท่ามกลางฝนตกชุ่มฉ่ำ  จนสามารถได้เหรียญทองโอลิมปิกเป็นเหรียญที่ 2 สร้างตำนานประวัติศาสตร์นักกีฬาไทย มอบความสุขให้คนไทยถ้วนหน้า

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเชียร์น้องเทนนิส ชิงเหรียญโอลิมปิก 2024 ที่บ้านเลขที่ 101/66 หมู่บ้านรินทอง 1 ถนน ศรีวิชัย 26 ซอย6   อ.เมือง สุราษฎร์ธานี  เป็นบ้านของนายรัฐชู ไล่เข้ง หรือน้าชู ซึ่งเป็นน้าชายของน้องเทนนิส ได้มีการติดตั้งจอโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่ จัดโต๊ะ เก้าอี้ ,น้ำดื่มเพื่อให้ผู้เข้าชมการแข่งขัน ได้ร่วมชมร่วมเชียร์ไปด้วยกัน บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก ทุกคนต่างส่งเสียงเชียร์เพื่อให้น้องเทนนิส คว้าเหรียญให้ได้ โดยรอบแรก เวลาประมาณ 15.47 น.ของวันที่ 7 ส.ค.67 เป็นรอบ 16 คนก่อนการแข่งขันฝนได้ตกโปรยปรายลงมาเรื่อย ทำให้บรรยากาศการเชียร์เต็มไปด้วยความชุ่มฉ่ำเย็นสบาย บรรดากองเชียร์ได้โบกธงชาติไทยพริ้วสะพัดอย่างสวยงามท่ามกลางสายฝน

ซึ่งตอนนั้นนายรัฐชู ไล่เข้ง น้าชายของน้องเทนนิส ถึงกับกล่าวว่า ดีใจมาก ตอนนี้ผ่านไปแล้ว 1 ด่าน และการที่ฝนตกลงมาไม่เป็นอุปสรรค การที่ฝนตกหนัก นับว่าเทวดาให้พร ทำให้น้องผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้

ต่อมาเวลา 19.57 น. วันเดียวกันเป็นการแข่งขันรอบ 8 ทีม รอบนี้มีพลเอกเกรียงไกร ศรีรักษ์ รองประธานวุฒิสภา นางสาวอัจฉราพรรณ หอมรถ สมาชิกวุฒิสภา นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมเชียร์และให้กำลังใจน้องเทนนิสท่ามกลางสายฝนที่ยังคงมีฝนตกโปรยปรายในบางช่วง รอบนี้กองเชียร์ไม่ต่ำกว่า500คน หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันผลออกมาว่าน้องเทนนิสชนะได้ผ่านเข้ารอบ4คนสุดท้ายแฟนๆต่างโห่เชียร์กันด้วยความดีใจ

 

รอบนี้นายนันธวัช  เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า มีความภาคภูมิใจและดีใจอย่างมากและมั่นใจว่าน้องเทนนิส สามารถชิงเหรียญทองมาได้อย่างแน่นอน

จนถึงรอบรองชนะเลิศ เวลาประมาณ 21.25 น. นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี,นางสาวกานสินี โอภาสรังสรรค์  ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1พรรครวมไทยสร้างชาติ ,นายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานีหลายสมัย,นายประเสริฐ บุญประสพ นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี ,ข้าราชการส่วนที่เกี่ยวข้อง ,ญาติ ๆ และชาวสุราษฎร์ธานี   ร่วมเชียร์และให้กำลังใจน้องเทนนิสอย่างต่อเนื่อง และทุกคนก็ภูมิใจและดีใจอย่างมาก ที่น้องเทนนิสทำได้

 

จนกระทั่งเวลา 02.19 น.วันที่ 8 ส.ค.67 เวลาประเทศไทย รอบชิงชนะเลิศ ที่น้องเทนนิส ต้องชิงกับ กับ กัว ชิง คู่ปรับเก่าที่เมืองหางโจว เอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่ผ่านมา

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักแม้จะอยู่ในช่วงดึกแต่ชาวสุราษฎร์ฯยังพร้อมใจมาร่วมเชียร์น้องเทนนิสในการชิงเหรียญทองอย่าง โบกธงชาติพลิ้วสะบัดระหว่างการเชียร์สลับกับการตีกลองส่งเสียงเชียร์

และทันทีที่น้องเทนนิสชนะได้เหรียญทองเหรียญที่ 2 และ เป็นของขวัญวันเกิดอีกด้วย เหล่าบรรดากองเชียร์ต่างกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ พร้อมกับอวยพรวันเกิดให้น้องเทนนิสด้วยผลไม้ นำทีมโดยนายสายัณ วารีอรุณโรจน์ ผู้เป็นลุง จากนั้นน้าชูนำทีมญาติกระโดดลงสระน้ำตามที่ได้พูดไว้ก่อนชิงเหรียญทองว่าถ้าน้องเทนนิสได้เหรียญทองจะแสดงความดีใจด้วยการกระโดดน้ำ

นายสายัณ วารีอรุณโรจน์ ผู้เป็นลุง กล่าวว่า เชียร์ยกแรกผ่านไปได้ด้วยดี แต่พอยก 2 เริ่มใจไม่ดี เมื่อเข้ายก 3 น้องเทนนิสทำคะแนนมาได้ ก็มั่นใจและคิดว่าส่วนหนึ่งมาจากประสบการณ์ ขอขอบคุณแรงเชียร์ชาวไทยทุกคน

ขณะที่ นายรัฐชู ไล่เข้ง หรือน้าชูของน้องเทนนิส กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก ๆ หายเหนื่อยและที่กระโดดน้ำเพราะก่อนจะถึงช่วงชิงเหรียญทองได้คุยกันไว้ ขอบคุณชาวไทยทุกคนที่ส่งแรงเชียร์ไปให้น้องเทนนิส.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน