X

ชาวบ้านขานรับยกฐานะเทศบาลตำบลเวียงสระเป็นเทศบาลเมืองเวียงสระ

สุราษฎร์ธานี-ประชาคมชาวเทศบาลตำบลเวียงสระ  อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ยกมือพรึ่บ!  เห็นด้วยให้เปลี่ยนแปลงฐานะ จากเทศบาลตำบลเวียงสระ เป็น เทศบาลเมืองเวียงสระ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่สภาเทศบาลตำบลเวียงสระ ในการประชุมสภาเทศบาลตำบลเวียงสระ สมัยสามัญ สมัยที่ 3

เมื่อวันที่ 5 เดือน สิงหาคม 2567ได้พิจารณาให้ความเห็นชอบให้เปลี่ยนแปลงฐานะเทศบาลตำบลเวียงสระเป็นเทศบาลเมืองเวียงสระ นั้น

สืบเนื่องจากเรื่องดังกล่าว เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 8 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา นายจรุงศักดิ์ คำปรีชา นายกเทศมนตรีตำบลเวียงสระ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล เจ้าหน้าที่ และผู้นำท้องที่ ในเขตเทศบาลตำบลเวียงสระ จัดให้มีการประชุมประชาคม เพื่อชี้แจงและสำรวจเจตนารมณ์ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตเทศบาลตำบลเวียงสระ สำหรับการเปลี่ยนแปลง เทศบาลตำบล เป็นเทศบาลเมืองเวียงสระ โดยที่ประชุมประชาคม มีมติเป็นเอกฉันท์ เห็นด้วยในเรื่องดังกล่าว

สำหรับการเปลี่ยนแปลงเทศบาลตำบลเป็นเทศบาลเมือง ตามพระราชบัญญัติเทศบาลพ.ศ 2496 และที่แก้ไขเพิ่มเติมถึง ฉบับที่ 14 พ.ศ 2562 มาตรา 10 เทศบาลเมือง ได้แก่ ท้องถิ่นอันเป็นที่ตั้งศาลากลางจังหวัด หรือท้องถิ่นชุมชนที่มีราษฎรตั้งแต่หนึ่งหมื่นคนขึ้นไป ทั้งมีรายได้พอควรแก่การที่จะปฏิบัติหน้าที่อันต้องทำตามพระราชบัญญัตินี้

ทั้งนี้ทางชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เทศบาลตำบลเวียงสระ ส่วนใหญ่เห็นด้วยที่จะมีการเปลี่ยนแปลงฐานะเทศบาลตำบลเวียงสระเป็นเทศบาลเมืองเวียงสระและเฝ้ารอวันที่จะมีการเปลี่ยนแปลง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน