X

เปิดตลาดพัฒนาสร้างสุข ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก คาดเงินสะพัดกว่า 1 ล้านบาท

สุราษฎร์ธานี-เปิดโครงการตลาดพัฒนาสร้างสุข ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก ให้ชุมชนเข้มแข็ง ประชาชนอยู่ดีมีสุข คาดเงินสะพัดกว่า 1 ล้านบาท

ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าสุราษฎร์ธานี นายบันดาล สถิรชวาล (สะ-ถิ-ระ-ชะ-วาน)  รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี เป็นประธานพิธีเปิด โครงการตลาดพัฒนาสร้างสุข ระหว่างวันที่ 27 -29 ก.ย.2567 โดยมีข้าราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  พ่อค้า แม่ค้า ประชาชน เข้าร่วมจำนวนมาก โดยมีนายกรองศักดิ์ โอยสวัสดิ์ พัฒนาการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวรายงานว่าโครงการตลาดนัดพัฒนาสร้างสุข กรมการพัฒนาชุมชน ได้จัดสรรงบประมาณให้จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อการดำเนินโครงการตลาดพัฒนาสร้างสุข โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาและเสริมขีดความสามารถให้กับประชาชนผ่านการสร้างรายได้ ลดรายจ่าย สร้างโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับประชาชน

โดยโครงการตลาดพัฒนาสร้างสุข จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 -29 ก.ย.2567 รวม 3 วัน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าสุราษฎร์ธานี ภายในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP เครือข่ายโคก หนอง นา กลุ่มสัมมาชีพชุมชน กลุ่มอาชีพสตรี และเครือข่ายงานพัฒนาชุมชน รวมทั้งสิ้น 50 บู๊ท

ภายในงานมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงดนตรี มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น กิจกรรมนาทีทอง กิจกรรมจับรางวัลแก่ผู้โชคดีทุกวันๆละ 2 รอบ คาดว่าการจัดงานในครั้งนี้จะมียอดจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

นายบันดาล สถิรชวาล รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า รัฐบาลได้มีนโยบายในการพัฒนาประเทศ ตามวิสัยทัศน์ ประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นประเทศพัฒนาแล้ว ด้วยการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง นำไปสู่การสร้างโอกาส และความเสมอภาคทางสังคม และการพัฒนาเศรษฐกิจของไทย ให้มีวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่เข้มแข็ง มีศักยภาพสูง และสามารถแข่งขันได้ พัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้เติบโตและมีการหมุนเวียนของเศรษฐกิจในพื้นที่ด้วยการส่งเสริม สนับสนุนและเพิ่มโอกาสเชื่อมโยงเครือข่ายทางการตลาด ลดความเสียเปรียบในการแข่งขันของผู้ประกอบการรายย่อย โดยการสร้างเครือข่ายกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ให้สามารถกระจายรายได้กลับสู่ชุมชน.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน