X

‘ทิเบต’ ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับสอง สกัดไวรัสโคโรนาฯ ก่อนมีผู้ติดเชื้อ

ลาซา – เขตปกครองตนเองทิเบต ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับสอง เพื่อสกัดการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แม้ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อ พร้อมสั่งปิดสถานที่ท่องเที่ยว

วันที่ 28 มกราคม 2563 สำนักข่าวซินหัวรายงาน เขตปกครองตนเองทิเบต ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งเป็นเพียงภูมิภาคเดียวของจีน ที่ยังไม่มีรายงานผู้ป่วยจากโรคปอดอักเสบ จากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับสอง เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรค

ที่ประชุมรัฐบาลท้องถิ่น วานนี้ (27 ม.ค.) ได้จัดตั้งกลุ่มงานที่นำโดย บรรดาเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทิเบต พร้อมมาตรการฉุกเฉินดังกล่าว แม้จนถึงขณะนี้ ทิเบตยังไม่มีรายงานผู้ป่วยสงสัย

ด้านสำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยวท้องถิ่นระบุว่า ทิเบตได้สั่งปิดสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค. เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสฯ

ส่วนที่จีน นอกจากการประกาศขยายวันหยุดช่วงเทศกาลตรุษจีนเพิ่ม ถึงวันที่ 2 ก.พ. และเลื่อนกำหนดการเปิดภาคเรียนออกไป ยังมีการจำกัดการคมนาคมขนส่งในหลายพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาฯ รวมถึงการปิดสถานที่ท่องเที่ยว พิพิธภัณฑ์ และยกเลิกการรวมตัวในที่สาธารณะ

โดยเทศบาลนครเทียนจิน เมืองท่าเรือทางตอนเหนือของจีน มณฑลเจ้อเจียงและอันฮุย ทางภาคตะวันออกของจีน เริ่มระงับการให้บริการรถโดยสารบนทางหลวงระหว่างมณฑล

ก่อนหน้านี้ เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้และมณฑลชิงไห่ ก็หยุดให้บริการรถโดยสารในลักษณะเดียวกัน

กรุงปักกิ่ง เมืองหลวง ติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ ที่สถานีรถไฟใต้ดิน 55 แห่ง รวมถึงสถานีรถไฟและท่าอากาศยานนานาชาติกรุงปักกิ่ง ผู้โดยสารที่อุณหภูมิร่างกายผิดปกติ จะถูกคัดแยกไปตรวจที่โรงพยาบาล ขณะเดียวกัน ยังเพิ่มการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ ตามสถานีรถไฟใต้ดินและรถประจำทาง ผู้โดยสารรถไฟต้องผ่านการฆ่าเชื้อทั้งเข้าและออก

การรถไฟหลานโจว สั่งระงับรถไฟ 61 เที่ยว ไปยังเมืองต่าง ๆ เช่น กว่างโจว เจิ้งโจว และซีอาน จนถึงวันที่ 8 ก.พ.

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.traveligit.com/

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"