X

จีน ออกแนวทางป้องกันไวรัสโคโรนา ‘สำหรับชาวต่างชาติ 6 ภาษา’

ปักกิ่ง – ตม.จีน ออกแนวทางปฏิบัติ การป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ สำหรับชาวต่างชาติที่อยู่ประเทศ 6 ภาษา ได้แก่ ภาษาอังกฤษ รัสเซีย ฝรั่งเศส เยอรมัน ญี่ปุ่น และเกาหลี

แนวปฏิบัติของ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติของจีน (NIA) แนะนำให้ชาวต่างชาติในจีน ป้องกันตนเองและตรวจสุขภาพอย่างเคร่งครัด ลดการทำกิจกรรมกลางแจ้ง รักษาสุขอนามัยและพฤติกรรมทางสุขภาพ ระหว่างการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

พร้อมตอบคำถาม ที่เกี่ยวข้องกับนโยบายการเดินทางและอพยพเข้าประเทศ สำหรับชาวต่างชาติ รวมถึงการเดินทางเข้า-ออก ตลอดจนการขอวีซ่า ใบอนุญาตพำนัก รวมถึงบริการเข้า-ออก สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางออกนอกประเทศ ระหว่างการควบคุมโรคระบาด

ข้อปฏิบัตินี้ ยังได้รับการเผยแพร่เป็นภาษาจีนและภาษาอังกฤษ บนเว็บไซต์ทางการ วีแชต (WeChat) และเวยโป๋ (Weibo) ของสำนักงาน ตม.ด้วย

ขณะนี้ สำนักงาน ตม. กำลังทยอยส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้ชาวต่างชาติในจีนได้รับทราบผ่านทางอีเมล ข้อความทางโทรศัพท์มือถือ รวมถึงแอปพลิเคชันเวยโป๋และวีแชต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"