X

จีน กำลังสร้าง ร.พ.อีกแห่ง รับมือไวรัสโคโรนาในเมืองหวงกัง โดยใช้ตู้คอนเทนเนอร์

หวงกัง – ทางการกำลังเร่งสร้างโรงพยาบาลชั่วคราว ในเมืองหลิวเหอ ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกลตัวเมืองหวงกัง เพื่อรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

เมืองหวงกังเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 มากที่สุดในมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน โดยสถิติจนถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยที่ยืนยันผลติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 1,246 คน

ทางการจึงเร่งสร้างโรงพยาบาลชั่วคราวในเมืองหลิวเหอ สร้างขึ้นจากตู้คอนเทนเนอร์สำเร็จรูป 8 ตู้ ครอบคลุมพื้นที่ 1,200 ตารางเมตร โดยอิงรูปแบบจากโรงพยาบาลรักษาผู้ป่วยโรคซาร์ส

ขณะที่โรงพยาบาลหั่วเสินซาน โรงพยาบาลพิเศษแห่งแรก ที่เร่งสร้างใน 10 วัน เพื่อรักษาผู้ป่วยโรคนี้ ส่งมอบเมื่อวันอาทิตย์ (2 ก.พ.) เพื่อใช้เป็นสถานที่รักษาผู้ป่วย ตั้งแต่วันจันทร์ (3 ก.พ.) โดยอาศัยความช่วยเหลือจากทีมเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ กองทัพจีน 1,400 นาย

นครอู่ฮั่น ศูนย์กลางการระบาด ในมณฑลหูเป่ย ก่อสร้างโรงพยาบาลพิเศษชั่วคราว 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลหั่วเสินซาน และโรงพยาบาลเหลยเสินซาน โดยอ้างอิงรูปแบบ โรงพยาบาลพิเศษที่เคยใช้รักษาผู้ป่วยโรคซาร์ส ในกรุงปักกิ่ง เมื่อปี 2546 เช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"