X

โฆษกกลาโหม เผย ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงโคราช พุ่ง!กว่า 20 คนแล้ว

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 – ความคืบหน้า เหตุการณ์ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา สังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ นครราชสีมา ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิง ผู้บังคับบัญชา ทหาร ตำรวจ และประชาชน เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

ล่าสุด มีรายงานว่า พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตขณะนี้ มีแล้วกว่า 20 คน

ขณะที่ยอดรวมผู้บาดเจ็บเบื้องต้นประมาณ 31 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 16 คน รักษาตัวอยู่ที่ ร.พ.มหาราชนครราชสีมา ร.พ.ค่ายสุรนารี ร.พ.เซนต์แมรี่ และร.พ.กรุงเทพนครราชสีมา

สำหรับเหตุยิงเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. นั้น มีรายงานว่า ก่อนยิง เจ้าหน้าที่พยายามจะเจรจากับคนร้าย แต่คนร้ายไม่พอใจ และตะโกนลงมาจากห้างด้วยถ้อยคำหยาบคาย

ทั้งนี้ ก่อนที่เฟซบุ๊กของผู้ก่อเหตุจะถูกบล็อก มีเพื่อน ๆ หลายคนในเฟซบุ๊ก เข้าไปขอร้องให้หยุดการกระทำ แต่คนร้ายแจ้งว่า “ตายดีกว่าที่จะยอม”

ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์พฤติกรรมของคนร้ายว่า สาเหตุที่ทำให้คนร้ายก่อเหตุ น่าจะมาจากแรงกดดันอะไรบางอย่าง ต่อมา เป็นการยิงเพื่อป้องกันตัว กระทั่งเวลาผ่านไป ประกอบกับสิ่งที่คนร้ายโพสต์ลงเฟซบุ๊กแจ้งในสิ่งที่ทำเป็นระยะ ด้วยความสนุกสนาน เหมือนลักษณะจิตหลุด เหมือนเป็นการเล่นเกม อีกทั้งเป็นทหาร มีความชำนาญการ รู้ยุทธวิธี จึงคาดว่าน่าจะไม่ยอมง่าย ๆ อาจะต้องใช้เวลาทั้งคืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"