X

ทีมโฆษก ยืนยัน รัฐบาลยังไม่ประกาศเคอร์ฟิว

กรุงเทพฯ – ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจง ยังไม่ปิดจังหวัด ไม่ปิดประเทศ ไม่ได้ห้ามประชาชนเดินทางไปต่างจังหวัด และยังไม่ประกาศกำหนดห้ามออกจากบ้าน

วันที่ 24 มีนาคม 2563 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจง กรณีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงเตรียมใช้ พระราชกำหนดว่าด้วยการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะเริ่มประกาศใช้วันที่ 26 มี.ค.นี้  โดยยืนยันว่า รัฐบาลยังไม่ได้กำหนดห้ามประชาชนออกจากบ้าน หรือเคอร์ฟิว  

โดยที่หารือในที่ประชุม ครม.จะมีเรื่องการกำหนดไม่ให้เข้าพื้นที่เสี่ยง ไม่ให้เดินทางข้ามเขต อาจจะมีการปิดสถานที่เสี่ยงเพิ่มเติม ซึ่งเป็นอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัด กระทรวงมหาดไทย ที่ประชาชนเดินทางไปแล้ว เรื่องการปิดช่องทางเข้าประเทศไทย และหารือถึงการให้ชาวต่างชาติเดินทางออกนอกประเทศได้

ด้านนางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเช่นกันว่า ไม่ได้ปิดจังหวัด ไม่ได้ปิดประเทศ และรัฐบาลก็ไม่ได้ห้ามที่ประชาชนจะเดินทางไปต่างจังหวัด แต่ต้องสกรีนและป้องกันตนเอง แต่ทางที่ดีที่สุดควรอยู่บ้าน เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะประชุมทุกวัน กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหา  ดังนั้น การจะประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน จะประกาศได้ตลอด โดยจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในแต่ล่ะวัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"