X

นายกรัฐมนตรี เสียใจ อุบัติเหตุรถไฟชนรถบัส มีผู้เสียชีวิต 18 คน สั่งเร่งช่วยเหลือ

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจ กรณีเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถบัส ขณะเดินทางไปทำบุญที่จังหวัดฉะเชิงเทรา สั่งผู้ว่าฯ และหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ พร้อมเป็นห่วงการเดินทางช่วงวันหยุดและทำบุญ ของประชาชน

วันที่ 11 ตุลาคม 2563 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบเหตุรถไฟบรรทุกสินค้าชนกับรถบัสของประชาชนในจังหวัดฉะเชิงเทรา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยนายกรัฐมนตรีได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัย หน่วยบริหารการแพทย์ฉุกเฉิน รวมทั้งตำรวจ เร่งดูแลและให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และอำนวยความสะดวกแก่ญาติผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด พร้อมยังสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาต่อไปในอนาคต

นายกรัฐมนตรียังแสดงความห่วงใยประชาชน ในการเดินทางช่วงวันหยุดและช่วงการทำบุญทอดกฐิน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีพายุเข้าอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อการเดินทางที่ลำบากขึ้นและต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ขอให้หน่วยงาน เช่น กระทรวงคมนาคม ตำรวจ ทหาร ดูแลเส้นทางคมนาคม ให้เดินทางได้อย่างสะดวก และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ที่ควรหลีกเลี่ยง

ทั้งนี้ ทหารและพลเรือนที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ต้องเตรียมพร้อมสำหรับบรรเทาภัย จะได้รีบช่วยเหลือได้ทันที รวมทั้งขอให้ประชาชนใช้ถนน และขับขี่ยานพาหนะอย่างปลอดภัยด้วยความไม่ประมาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"