X

ตำรวจฉีดน้ำใส่ ม็อบ 8 พฤศจิกา ก่อนประกาศขอโทษ “พลั้งพลาด”

กรุงเทพฯ – ม็อบ 8 พฤศจิกา พยายามฝ่าแนวกั้นและรื้อลวดหนามเข้าไปในพื้นที่สนามหลวง เพื่อไปยังพระบรมมหาราชวัง ตำรวจฉีดน้ำสกัดกั้น บริเวณหน้าศาลฎีกา ก่อนประกาศขอโทษผ่านเครื่องขยายเสียงว่า “พลั้งพลาด”

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 ผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร เคลื่อนขบวนเดินเท้าจากบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปยังสำนักพระราชวัง ณ พระบรมมหาราชวัง โดยนำตู้ไปรษณีย์สีแดงที่ดัดแปลงขึ้นเองเตรียมไว้เพื่อจะหย่อนจดหมายจากราษฎรส่งไปยังสำนักพระราชวัง โดยเมื่อเคลื่อนถึงหน้าศาลฎีกา แต่ไม่สามารถเดินผ่านไปได้ เพราะติดแนวรถเมล์ที่จอดขวางถนนเอาไว้ ด้านหลังแนวรถเมล์เจ้าหน้าที่เตรียมรถฉีดน้ำแรงดันสูงไว้ และประกาศให้เว้นระยะจากแนวรถเมล์ แต่ผู้ชุมนุมแนวหน้าบางส่วนพยายามเข้าไปดันเคลื่อนรถเมล์ออกเพื่อเปิดทาง จากนั้น เวลา 18.25 น. ตำรวจจึงฉีดน้ำใส่ให้ผู้ชุมนุมถอยออกไป แต่ผู้ชุมนุมยังพยายามเข้าไปใกล้รถเมล์ให้มากที่สุด และพยายามทำลายรั้วลวดหนามของเจ้าหน้าที่

ต่อมา พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ประกาศบนรถขยายเสียงว่า จะไม่มีการฉีดน้ำอีก จากนี้จะเป็นการเจรจา ให้ผู้ชุมนุมเปิดพื้นที่ว่าง 10 เมตร พร้อมขอโทษว่า “เมื่อสักครู่เป็นการพลั้งพลาด” ส่งผลให้อารมณ์ของผู้ชุมนุมพลุ่งพล่าน การ์ดพยายามห้ามปราม ไม่ให้ใช้ความรุนแรงต่อเจ้าหน้าที่เด็ดขาด ตำรวจยังประกาศห้ามไม่ให้ผู้ชุมนุมยิงแสงเลเซอร์ เข้าไปยังพื้นที่พระบรมมหาราชวัง

หลังเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำประมาณ 5 นาที ผู้ชุมนุมร้องขอทีมแพทย์ เพื่อมาดูแลผู้ชุมนุมด้านหน้า

19.00 น. แกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน ประกาศว่า ได้รับการชี้แจงจากตำรวจ และ พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ ว่า พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ส่งตัวแทนขอโทษประชาชนผ่านเครื่องขยายเสียง กรณีตำรวจฉีดน้ำสกัดกลุ่มผู้ชุมนุม โดยอยู่ระหว่างเจรจาเปิดแนวลวดหนาม เพื่อนำตู้ไปรษณีย์ไปวางใกล้สำนักพระราชวัง เพื่อให้ประชาชนหย่อนจดหมาย

19.50 น. มีรายงานว่า พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งร่วมติดตามสถานการณ์บริเวณพระบรมมหาราชวัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กำลังเจรจากับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม และภายหลังการเจรจาเสร็จสิ้น จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"