X

นายกฯ ยกเลิกประกาศ กทม. ให้นั่งกินอาหารในร้านได้ถึง 3 ทุ่ม

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ให้นั่งกินอาหารในร้านได้ถึง 21.00 น. แต่ย้ำ ต้องมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด ขู่ปิด ถ้าละเลย  

วันที่ 4 มกราคม 2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดเผยหลังประชุม ศบค. ว่า ได้รับข้อเสนอและข้อกังวลมาจากสมาคมภัตตาคารและร้านอาหารว่า ได้รับผลกระทบสูง จากจากการห้ามรับประทานอาหารในร้านหลังเวลา 19.00 น. ดังนั้น ที่ กทม.ออกประกาศ ขอให้ยกเลิกไปก่อน โดยให้ขายถึง 21.00 น. แต่ผู้ประกอบการต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด กำหนดจำนวนคน มีมาตรการเว้นระยะห่าง หากไม่สามารถดำเนินการได้ อาจต้องให้ปิดบริการ ทั้งนี้ เข้าใจถึงสถานการณ์ และไม่ต้องการให้เกิดผลกระทบรุนแรงต่อภาคธุรกิจ ซึ่งรัฐบาลเตรียมความพร้อมไว้แล้ว ทั้งมาตรการและการจัดหางบประมาณเพิ่มเติม เพื่อเตรียมการรับสถานการณ์ต่อไป

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า รัฐบาลกำลังเร่งตรวจสอบคัดกรองผู้ติดเชื้อในหลายพื้นที่ โดยให้ความสำคัญกับการควบคุมผู้ป่วย ให้อยู่ในสถานที่ที่สามารถควบคุมได้ เพื่อนำเข้าสู่ระบบการตรวจสอบคัดกรองได้มากยิ่งขึ้น จำนวนตัวเลขผู้ป่วยแม้จะสูงขึ้น แต่แสดงให้เห็นว่ามาตรการควบคุมป้องกันอยู่ในระดับดีมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตาม อาจส่งผลกระทบต่อความยากลำบากในการเดินทางบ้าง จึงขออภัยในความไม่สะดวก และขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"