X

ดีเดย์ 27พ.ค. กทม. เปิดจองฉีดวัคซีนผ่าน 3 ช่องทาง เว็บ-แอปเป๋าตัง-ร้านสะดวกซื้อ

กรุงเทพฯ – กทม. สร้างระบบลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 ‘ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย’ เปิดจอง ผ่านเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com / แอปฯ เป๋าตัง / ร้านสะดวกซื้อ เริ่มเที่ยง 27 พ.ค.64 ก่อนจะเริ่มฉีดวัคซีน วันแรก 7 มิ.ย.64 ปูพรมฉีดให้มากที่สุดและเร็วที่สุด เพื่อทำให้ทุกคนกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติโดยเร็วที่สุด

กรุงเทพมหานคร ผสานกำลังภาครัฐและเอกชน จัดทำระบบ ‘ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย’ (Safe Bangkok) ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นช่องทางการลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล 25 แห่ง ให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการฉีดวัคซีน มากขึ้น

โดยจะเปิดให้ประชาชนในพื้นที่ กทม. ที่มีอายุ 18-59 ปี และไม่เป็นโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค ลงทะเบียนได้ 3 ช่องทาง ประกอบด้วย

1.ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com (ไทยร่วมใจดอทคอม) ที่จะพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ วันที่ 27 พฤษภาคม 64)

2.ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง สำหรับผู้ที่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐ เช่น เราชนะ คนละครึ่ง เพราะระบบมีข้อมูลอยู่แล้ว จึงไม่ต้องกรอกข้อมูลส่วนบุคคลอีก

3.ลงทะเบียนที่ร้านสะดวกซื้อ ได้แก่ เซเว่น อีเลฟเว่น, ท็อปส์ เดลี่, มินิซุปเปอร์มาร์เก็ต, มินิบิ๊กซี และแฟมิลี่มาร์ท ที่เอื้อให้ประชาชนทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงระะบบ อำนวยความสะดวกต่อผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน

เริ่มลงทะเบียนได้ ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป และลงทะเบียนได้ทุกวัน ระหว่างเวลา 06.00 – 22.00 น.

โดยจะเริ่มฉีดวัคซีน วันที่ 7 มิถุนายน 2564

กทม. ยังจะเปิดสายด่วน โทร.1516 อำนวยความสะดวกตอบคำถาม ให้คำแนะนำการใช้ระบบ โดยได้รับความร่วมมือจากค่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ True Dtac และ AIS ผนึกกำลังกันเข้ามาเป็น Call Center อีกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :     

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"