X

กทม. เตือนชุมชนนอกคันกั้นน้ำ 7 เขต ระวัง! น้ำทะเลหนุนต่อ 20–26 พ.ย.64

กรุงเทพฯ – เตือน 11 ชุมชน 239 ครัวเรือน นอกคันกั้นน้ำใน 7 เขต เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูง โดยเฉพาะช่วงวันที่ 20–26 พ.ย.64 เวลา 05.00–20.30 น.  

ตามที่กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ออกประกาศเรื่อง สภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณกองบัญชาการกองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร ป้อมพระจุลจอมเกล้าฯ และพื้นที่ใกล้เคียง ในระหว่างวันที่ 19-28 พฤศจิกายน 2564 ระหว่างเวลาประมาณ 06.00-15.00 น.

กรุงเทพมหานคร ยังต้องเฝ้าระวังช่วงน้ำขึ้น โดยเฉพาะชุมชนที่อาศัยอยู่นอกคันกั้นน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา 11 ชุมชน 239 ครัวเรือน ในพื้นที่ 7 เขต ประกอบด้วย
1.เขตดุสิต ชุมชนซอยสีคาม (ซอยสามเสน 19 ช่วงปลาย) จำนวน 9 ครัวเรือน ชุมชนราชผาทับทิมร่วมใจ (เชิงสะพานกรุงธน) จำนวน 16 ครัวเรือน ชุมชนปลายซอยบิตตาคาม (ซอยสามเสน 13 ช่วงปลาย) จำนวน 84 ครัวเรือน
2.เขตพระนคร ชุมชนท่าวัง จำนวน 9 ครัวเรือน
3.เขตสัมพันธวงศ์ ชุมชนวัดปทุมคงคา (ท่าน้ำสวัสดี) จำนวน 12 ครัวเรือน ชุมชนตลาดน้อย จำนวน 1 ครัวเรือน
4.เขตบางคอแหลม ชุมชนหลัง ร.พ.เจริญกรุงประชารักษ์ จำนวน 10 ครัวเรือน ชุมชนวัดบางโคล่นอก จำนวน 10 ครัวเรือน
5.เขตยานนาวา ชุมชนโรงสี ถนนพระราม 3 จำนวน 60 ครัวเรือน
6.เขตบางกอกน้อย ชุมชนดุสิต นิมิตรใหม่ จำนวน 16 ครัวเรือน
7.เขตคลองสาน ชุมชนเจริญนคร ซอย 29/2 จำนวน 12 ครัวเรือน

สามารถติดตามสถานการณ์น้ำและการแจ้งเตือนอย่างใกล้ชิดในช่วงนี้ได้ที่ เว็บไซต์http://dds.bangkok.go.th/ , www.prbangkok.com , Facebook : @BKK_BEST , Twitter : @BKK_BEST , สำนักการประชาสัมพันธ์

สำหรับการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในด้านต่าง ๆ นั้น เบื้องต้น กทม. โดยสำนักการระบายน้ำและสำนักงานเขต ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ชุมชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน โดยแจกยารักษาโรค อาหาร และรับฟังปัญหา รวมถึงตรวจสอบสภาพพื้นที่ชุมชนที่ได้รับผลกระทบน้ำเอ่อล้น

ส่วนชุมชนที่อยู่นอกแนวคันป้องกันน้ำท่วม ที่ได้รับผลกระทบและปัญหาแรงคลื่นกระทบจากเรือขับผ่านด้วยความเร็ว กทม.ได้ประสานไปยังกรมเจ้าท่า ใช้มาตรการเรื่องการเดินเรือ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อบ้านเรือนของประชาชนแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"