X

‘Supernova’ ตู้ชาร์จรถ EV เร็วสุดถึงไทย กฟผ. เตรียมเปิดตัวในงาน Motor Expo 2021

กฟผ. พร้อมเปิดตัว ‘Supernova’ เครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วรุ่นใหม่สุดอัจฉริยะ ใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาที ภายใต้แบรนด์ EGAT+ Wallbox ครั้งแรกในไทย ที่งาน Motor Expo 2021 วันที่ 1-12 ธันวาคม 2564 ร่วมขับเคลื่อนการเดินหน้าประเทศสู่สังคมคาร์บอนต่ำด้วยยานยนต์ไฟฟ้า

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ดร.จิราพร ศิริคำ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ ในฐานะโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ระบุว่า หลังจาก กฟผ. เปิดตัวธุรกิจ EGAT EV Business Solutions เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ล่าสุด กฟผ. เตรียมยกสถานี EleX by EGAT สถานีอัดประจุไฟฟ้าของ กฟผ. มาไว้ที่ งานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 38 หรือ Motor Expo 2021 พร้อมเปิดตัว ‘Supernova’ เครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบชาร์จเร็ว (DC Fast Charger) รุ่นใหม่ภายใต้แบรนด์ EGAT + Wallbox เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

‘Supernova’ มีจุดเด่นที่ระบบบริหารจัดการพลังงานอัจฉริยะ ได้รับการออกแบบให้สามารถจ่ายพลังงานไฟฟ้าได้มากขึ้น แต่ใช้ทรัพยากรน้อยลงจึงประหยัดกว่า อีกทั้งผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้ายังสามารถชาร์จไฟโดยใช้เวลาเพียง 15 นาที วิ่งได้ถึง 100 กิโลเมตร รวมถึงเทคโนโลยีการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอันชาญฉลาด ที่สามารถเลือกชาร์จไฟจากพลังงานสะอาดอย่างโซลาร์เซลล์ได้ ตลอดจนผลิตภัณฑ์และบริการด้านยานยนต์ไฟฟ้าของ กฟผ. ที่ช่วยตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า และกระตุ้นให้เกิดการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศมากขึ้นเพื่อร่วมขับเคลื่อนประเทศเดินหน้าสู่ Carbon Neutrality และสังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) ด้วยการเดินทางทำกิจกรรมและกระบวนการผลิตไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์และบริการด้านยานยนต์ไฟฟ้าของ กฟผ. ได้ที่บูธ H05-1 อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2564

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"