X

‘The Aspen Tree’ ตอกย้ำสังคมคุณภาพวัย 50+ จัดกิจกรรมเพื่อกายใจและสุขภาพที่ดี

กรุงเทพฯ – สะท้อนแนวคิด ‘The Most Beautiful Chapter in Lif’e และการดูแลตลอดชีวิต The Aspen Tree จัดกิจกรรม ตอกย้ำสังคมคุณภาพวัย50+

วันที่ 28 ธันวาคม 2564 นางสาวเฮ จูน พาร์ค ประธานผู้อำนวยการ บริษัท ดิ แอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ระบุว่า ‘โครงการดิ แอสเพน ทรี (The Aspen Tree by MQDC)’ โครงการที่พักอาศัยพร้อมมอบบริการดูแลตลอดชีวิต สำหรับผู้ที่ต้องการวางแผนการใช้ชีวิตในระยะยาว ที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป เพียบพร้อมทั้งที่พักอาศัย สิ่งอำนวยความสะดวก การบริการอย่างครบครัน ถือเป็นสังคมแห่งการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพสำหรับผู้สูงวัยแห่งแรกของประเทศไทย และครบวงจรที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยได้ร่วมทำงานกับ เบย์เครสต์ โกลบอล โซลูชั่น (Baycrest Global Solutions) องค์กรจากประเทศแคนาดาที่มีประสบการณ์มากกว่า 100 ปี และเป็นผู้นำระดับโลกทางด้านการพัฒนาที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัย ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลในโครงการ ที่ผ่านหลักสูตรฝึกอบรมการดูแลผู้สูงวัย เพื่อสร้างมาตรฐานการดูแลผู้สูงวัยและมอบบริการที่ดีที่สุดให้ผู้อยู่อาศัยอย่างมีคุณภาพ

และเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพของผู้สูงวัย จึงจัดกิจกรรมวัย 50+ อัดแน่นจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องภายหลังคลายล็อกดาวน์ ตั้งแต่เดือนตุลาคม จนถึงเดือนธันวาคม 2564 ซึ่งสะท้อนเจตนารมย์ของโครงการที่มุ่งสร้างสังคมแห่งการอยู่อาศัยแบบมีคุณภาพ พร้อมมอบความสุขทั้งกายและใจภายใต้แนวคิด “The Most Beautiful Chapter in Life” หรือการมีช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดของชีวิต รวมถึงการดูแลแบบ Lifetime Care ให้กับวัย 50+

นางสาวเฮ จูน พาร์ค กล่าวต่อว่า ดิ แอสเพน ทรี ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Aging Asia Festival 2021 สำหรับการประชุม Roundtable ของประเทศไทย ณ Forest Pavilion ณ The Forestias มีผู้เข้าร่วมงานจากหลากหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สถาบันสุขภาพ ธุรกิจนวัตกรรม เป็นต้น ซึ่ง Aging Asia คือเครือข่ายอิสระที่มีความมุ่งมั่นในการรวมภาคธุรกิจ รัฐบาล ผู้นำชุมชน และสื่อมวลชนให้เกิดการขับเคลื่อนและเปลี่ยนแปลงสังคมผู้สูงวัยในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกส์

มีเป้าหมายหลัก คือ เป็นผู้นำในการสนับสนุนพร้อมให้การศึกษาเพื่อปรับปรุงคุณภาพและมาตรฐานของการดูแลผู้สูงอายุ สร้างเครือข่ายพันธมิตร รวมถึงดูแลการพัฒนาแนวทางที่ตอบสนองโอกาสใหม่และความต้องการของตลาดในสังคมผู้สูงวัย

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ประกอบด้วย
♦ กิจกรรม Flowering Mind สอนโดย คุณจุ๊ จุฑารัตน์ พรมุณีสุนทร ช่างภาพผู้หญิงแถวหน้า ผู้ได้แรงบันดาลใจจากประสบการณ์การเรียนรู้และการจัดดอกไม้ IKEBANA แบบโคริงกะ ที่ให้ความสำคัญกับธรรมชาติ และพลังชีวิตของพืช ไม่มีรูปแบบที่ตายตัว ทำให้มุมมองที่มีต่อชีวิตเปลี่ยนไปอย่างเข้าใจและเปิดกว้างขึ้น พร้อมพบกับความสุขและความเบิกบานใจในแบบที่ไม่เคยมาก่อน

♦ กิจกรรม การเรียนวาดภาพสีอะคริลิค สื่อสารความสุขของคุณกับธรรมชาติ กับครูปาน สมนึก คลังนอก ศิลปินนักวาดภาพประกอบชั้นแนวหน้าของไทย เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ในโลกศิลปะสำหรับวัย 50+

♦ กิจกรรม Experience The Most Beautiful Food รังสรรค์เมนูฟู้ดสไตลิสต์โดยเชฟวิชิต มุกุระ สุดยอดเชฟอาหารไทยที่โด่งดังระดับโลก พาทุกท่านเข้าสู่โลกของอาหารไทยที่ไม่ใช่เพียงรสชาติอร่อยถูกปาก แต่ต้องดีทั้งวัตถุดิบคุณภาพและได้คุณค่าเหมาะสมกับวัย 50+

♦ กิจกรรมบรรยายพิเศษ Anti-Ageing Talk ให้แก่วัย 50+ โดยหมอผิง พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล ในหัวข้อ ‘ไม่ยอมแก่ศาสตร์’ ศาสตร์ที่จะปลุกความเยาว์วัยจากภายในสู่ภายนอกของทุกท่านด้วยการปรับเปลี่ยนวิธีคิดและการใช้ชีวิตอย่างถูกต้องตามหลักการฟื้นฟูสุขภาพ ซึ่งทุกท่านได้รับความรู้และเทคนิคการใช้ชีวิตอย่างไรให้อ่อนวัยกันอย่างเต็มที่และสนุกสนานเพลิดเพลิน

♦และเอ็กซ์คลูซีฟคอนเสิร์ต Acoustic in The Forest พาทุกท่านไปพบกับความสุขและความสนุก โดยคุณก้อง สหรัถ สังคปรีชา ศิลปินชั้นแนวหน้าของเมืองไทย มาร่วมถ่ายทอดมุมมอง “ก้องก้าวใหม่” ของชีวิตบทใหม่ในวัย 50

ประธานผู้อำนวยการ บริษัท ดิ แอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยด้วยว่า ดิ แอสเพน ทรี ยังสนับสนุนการจัดงานแข่ง ITF Seniors Tennis Championship สำหรับผู้อาวุโส ซึ่งถือเป็นประเภทการแข่งขันที่สูงที่สุดในเอเชีย และเป็นโปรแกรมระดับนานาชาติในประเทศไทยที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ประกอบด้วยประเภทเดี่ยว คู่ และคู่ผสมสำหรับผู้ที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไป มีนักเทนนิสชั้นนำเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 120 คนจากทั่วโลก เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า วัย 50+สามารถมีความสุขกับ “ช่วงเวลาที่งดงามที่สุดของชีวิต” ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจได้เป็นอย่างดี

“ดิ แอสเพน ทรี เน้นบริการและการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน (Preventive Care) ผสานโปรแกรม Health & Wellness โดยผ่านกิจกรรมระหว่างวันและสันทนาการต่างๆ ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์วัย 50+ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมสุขภาพกาย จิตใจ และสมอง กิจกรรมที่ทยอยจัดขึ้นในปีนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นทั้งหมดในดิ แอสเพน ทรี ซึ่งเราใส่ใจทุกรายละเอียดของวัย 50+ เพื่อร่วมสร้างสังคมแห่งการอยู่อาศัยแบบมีคุณภาพ พร้อมมอบความสุขทั้งกายและใจภายใต้แนวคิด “The Most Beautiful Chapter in Life” หรือการมี ‘ช่วงเวลาที่งดงามที่สุดในชีวิต’ รวมถึงการดูแลแบบ Lifetime Care ให้กับวัย 50+” นางเฮ กล่าว

ผู้ที่สนใจร่วมค้นหา The Most Beautiful Chapter in Life สามารถนัดหมายเยี่ยมชมโครงการดิ แอสเพน ทรี (The Aspen Tree) แบบ Private Visit ติดต่อ Call Center 1265 หรือคลิก https://mqdc.com/our-business/discover-project/aspentree/home

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"