X

‘นายกฯ’ ขอบคุณ ครม.ส.ส. อยากเห็นสภาฯ เป็นสถานที่รับฟังข้อเสนอที่เป็นประโยชน์

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี พร้อมนำข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ของ ส.ส.มาแก้ปัญหาประเทศ  ด้านโฆษกรัฐบาล ชี้ ข้อมูลฝ่ายค้านเก่าและคลาดเคลื่อน เตรียมสร้างการรับรู้ผ่านช่องทางต่าง ๆ

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณคณะรัฐมนตรีและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่ร่วมการอภิปราย ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญประจำปี ครั้งที่ 2 เป็นพิเศษ เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ระหว่าง 17-18 กุมภาพันธ์ ที่เสร็จสิ้นลงเมื่อคืนนี้

ถือว่าทุกฝ่ายต่างทำหน้าของตนอย่างดีที่สุด ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและบริหาร และยังอยากเห็นสภาแห่งนี้ เป็นสถานที่ให้ข้อเสนอแนะและคำแนะนำที่มาถึงคณะรัฐมนตรี หากเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน ก็พร้อมที่จะนำไปพิจารณาดำเนินการ เพราะการแก้ปัญหาประเทศต้องมาจากความร่วมมือจาก ส.ส.ด้วย และถือเป็นหน้าที่ของเราทุกคนที่ต้องรักษาระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ภาพรวมการอภิปรายใน 2 วันที่ผ่านมา รัฐบาลชี้แจงคำถามของฝ่ายค้านได้ครอบคลุมทุกประเด็น โดยนายกรัฐมนตรียืนยันต่อที่ประชุมว่า รัฐบาลทำงานทั้งแก้ปัญหาอดีต ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด พร้อมกำหนดแผนงานสำหรับอนาคต โดยส่วนตัว ห่วงเพียงข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำมาอภิปราย ไม่มีอะไรใหม่ หลายอย่างคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริงของส่วนราชการ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดิน

ดังนั้น หลังการอภิปราย ตนเองจะได้ประสานงานให้ทุกส่วนราชการ เผยแพร่ข้อมูลผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อสร้างการรับรู้แก่สาธารณชน และเพื่อประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนที่ติดตามการทำงานของรัฐบาล ตามที่นายกรัฐมนตรีมีบัญชาต่อไปด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"