X

‘นายกฯ’ ห่วงผู้ประสบเหตุ ‘เครื่องบิน ทอ.’ ตก สั่งเร่งช่วยเหลือ

กรุงเทพฯ – พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ห่วงใยเหตุการณ์เครื่องบินเอฟ-16 ตก ที่ จ.ชัยภูมิ สั่งหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ และตรวจสอบหาสาเหตุโดยด่วน พร้อมขอความร่วมมือประชาชนอย่าเข้าใกล้พื้นที่เกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัย

วันที่ 8 มีนาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์เครื่องบินขับไล่ F-16A สังกัดฝูงบิน 103 กองบิน 1 จังหวัดนครราชสีมา กองทัพอากาศ ประสบอุบัติเหตุตกขณะฝึกซ้อมบิน ในจังหวัดชัยภูมิ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบ และห่วงใยต่อเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ทั้งนักบิน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงพี่น้องประชาชนในบริเวณใกล้เคียง และตรวจสอบหาสาเหตุโดยด่วน เพื่อกำหนดแนวทางการป้องกัน และเพิ่มความระมัดระวังในการฝึกซ้อมบินมากขึ้น ตลอดจนขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ ให้ระมัดระวังอันตรายและอย่าเข้าใกล้พื้นที่อากาศยานอุบัติเหตุ เพื่อความปลอดภัย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า เหตุดังกล่าว เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต นักบินสามารถดีดตัวออกจากเครื่องบินได้อย่างปลอดภัย ขณะนี้ทีมค้นหาและช่วยชีวิตของกองทัพอากาศ เดินทางเข้าพื้นที่ที่ประสบอุบัติเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่นักบินแล้ว อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุกองทัพอากาศ จะลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบความเสียหายและสืบหาสาเหตุโดยเร่งด่วนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"