X

‘นายกฯ’ ขอบคุณ ‘ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย’ สร้างความสุข-ความภาคภูมิใจให้คนไทย

​กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ส่งกำลังใจให้ทีมตบลูกยางสาวไทย โค้ช และผู้เกี่ยวข้อง แม้ไม่ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย การแข่งขันรายการ VNL 2022 แต่สร้างความสุขและความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศ

วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่งกำลังใจให้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งได้ลงแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ กับทีมชาติตุรเคีย (Türkiye) ทีมอันดับ 5 ของโลก และเจ้าภาพในสนามสุดท้ายของการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2022 หรือ VNL 2022 (FIVB Volleyball Women’s Nations League 2022) ณ กรุงอังการา เมื่อคืนที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย)

แม้ผลการแข่งขัน ทีมสาวไทยแพ้ทีมชาติทูร์เคียไป 1-3 เซต แต่ทีมไทยก็สามารถสู้ทีมอันดับ 5 ของโลกได้สูสี ให้แฟนกีฬาได้ลุ้นกันตลอดการแข่งขัน สาวไทยทำได้สุดความสามารถ สร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมตลอดการแข่งขันวอลเลย์บอล VNL 2022 ซึ่งได้สร้างประวัติศาสตร์ของทีมชาติไทยที่สามารถเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในรายการนี้ และแม้จะไม่สามารถผ่านเข้าไปสู่การแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้ายต่อไปได้ แต่ทีมสาวไทยยังถือมีผลงานดีเยี่ยม จบในลำดับที่ 8 จากทั้งหมด 16 ทีม นอกจากนี้ ทีมไทยยังขยับมาอยู่ที่อันดับ 14 ของโลก จากอันดับที่ 19 ก่อนเข้าแข่งขันรายการนี้

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมงาน โค้ช และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ที่สร้างความสุขให้พี่น้องชาวไทยตลอดการแข่งขันวอลเลย์บอล VNL 2022 ที่ผ่านมา  ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีและพี่น้องคนไทยทุกคนรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมาก จะขอส่งแรงเชียร์และเป็นกำลังใจให้วอลเลย์บอลหญิงไทยในรายการแข่งขันต่อ ๆ ไป” นายธนกร กล่าว

ขอบคุณภาพจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"