X

‘นายกฯ’ ห่วง มทภ.4-กำลังพลบาดเจ็บ ฮ.ตก สั่งดูแล-หาสาเหตุเครื่องขัดข้อง

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งดูแลแม่ทัพภาค 4 พร้อมกำลังพล ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกใน จ.สงขลา พร้อมหาสาเหตุเครื่องยนต์ขัดข้องจนเกิดเหตุ ขณะแม่ทัพภาค 4 ถึงขั้นสะโพกหัก-เลือดออกภายใน

วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความเป็นห่วง พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมนักบินและเจ้าหน้าที่ ทั้ง 7 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอค ใช้งานทั่วไปแบบ 60 (ฮท.60) ของกองทัพภาคที่ 4 เครื่องยนต์ขัดข้อง ต้องลงฉุกเฉินในพื้นที่ บ้านคลองยน ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา ระหว่างปฏิบัติภารกิจ เดินทางจากค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปยัง ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ได้รับบาดเจ็บทุกนาย พร้อมสั่งการ ให้ กอ.รมน. และกองทัพบกเข้าไปช่วยเหลือดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดให้ดีที่สุด ส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ และให้พิจารณาความจำเป็น หากต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ส่งกลับตามสายแพทย์เพื่อรับการรักษาต่อไป

นอกจากนี้ ยังขอให้ดำเนินการสอบสวนและตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และเข้าไปเก็บกู้ ฮท.60 เพื่อพิสูจน์ทราบตามหลักนิรภัยการบินต่อไป

สำหรับอาการของ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 นั้น ล่าสุด มีรายงานสะโพกหักและมีเลือดออกภายใน เข้ารักษาที่ รพ.สงขลานครินทร์

เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว นอกจากมีแม่ทัพภาคที่ 4 แล้ว ยังมีทหารคนสนิท (ทส.) บาดเจ็บแขนหัก นักบิน 2 นาย ช่างเครื่อง 2 นาย และช่างภาพอีก 1 คน  

เหตุเกิดขณะเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ กำลังนำคณะ มทภ.4 ออกเดินทางจากค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อจะกลับค่ายสิรินธร จ.ยะลา ภายหลัง มทภ.ปฏิบัติหน้าที่แล้วเสร็จ แต่เมื่อทำการบินได้ราว 15 นาที ถึงบริเวณ อ.เทพา นักบินพบว่าเฮลิคอปเตอร์ขัดข้อง จึงตัดสินใจจะนำลงจอดฉุกเฉิน แต่ลงไม่ทัน ทำให้เครื่องลงกระแทกพื้น จนทำให้ผู้โดยสาร นักบิน และช่างเครื่อง ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อนายอำเภอเทพา ได้รับรายงาน จึงนำกำลังเข้าให้การช่วยเหลือ พร้อมประสานมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัย อ.หาดใหญ่ เพื่อนำเครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ.อย่างเร่งด่วน

ด้านศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงาน สื่อโซเชียลและประชาชน ทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต่างร่วมส่งกำลังใจให้แก่  แม่ทัพภาคที่ 4 และเจ้าหน้าที่ทุกนาย หลังรับทราบเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอคลงฉุกเฉิน ใน อ.เทพา จ.สงขลา อย่างล้นหลาม พร้อมติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งกำลังใจให้ทุกคนปลอดภัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"