X

ผบ.ทบ. กำชับดูแล มทภ.4 และกำลังพลบาดเจ็บ พร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

กรุงเทพฯ – ผู้บัญชาการทหารบก ห่วงใย แม่ทัพภาค 4 และกำลังพล ขอบคุณทุกภาคส่วนที่เข้าช่วยเหลือ พร้อมเร่งหาสาเหตุ และเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ จากเฮลิคอปเตอร์ตก

วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 ความคืบหน้า กรณีเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไปแบบ 60 หมายเลข 27003 ของกองทัพภาคที่ 4 รุ่นแบล็กฮอค เกิดเครื่องขัดข้อง ต้องลงจอดฉุกเฉินในสวนยางพาราและกระแทกพื้น พื้นที่ ม.2 ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา ขณะนำคณะ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมกำลังพล รวม 7 นาย ออกเดินทางปฏิบัติภารกิจจาก ค่ายเสนาณรงค์ จ.สงขลา ไปยังค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกต้องขอขอบคุณในการช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ พระภิกษุ ฝ่ายปกครองอำเภอเทพา และมูลนิธิเท่งเสี่ยเซี่งตึ้ง อ.หาดใหญ่ ที่ได้นำกำลังและเครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ขณะนี้ หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ได้เข้าควบคุมพื้นที่เกิดเหตุแล้ว ซึ่งคณะกรรมการนิรภัยการบินของกองทัพบก จะเข้าตรวจสอบสาเหตุและประเมินอากาศยานต่อไป

ทั้งนี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าว และแสดงความห่วงใย พร้อมกำชับให้กองทัพภาคที่ 4 ให้การดูแลเจ้าหน้าที่ผู้บาดเจ็บอย่างดีที่สุด การประสานแจ้งข้อมูลและอำนวยความสะดวกให้แก่ครอบครัวของกำลังพลที่บาดเจ็บ รวมทั้งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อประชาชนในพื้นที่ ที่เฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉิน เพื่อเยียวยาและช่วยฟื้นฟูสภาพอย่างเหมาะสมต่อไป

สำหรับนายทหารที่ประสบเหตุและบาดเจ็บทั้ง 7 นาย ประกอบด้วย
พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่4
พ.ต.ประสาร ด้วงชาญ
ร.อ.วิสารท์ ชูสังกิจ
ร.ท.ณัท โสหากาค์
จ.ส.อ.ธีรพงษ์ คูหาแก้ว
จ.ส.อ.พิศณุ พันเต
และ ส.ท.พีระวิทย์ โอสดเจริญ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"