X

รัฐบาล เตือน! คนไทยจะไปต่างประเทศ เช็กสถานการณ์ปลายทางให้ดีก่อน

กรุงเทพฯ – โฆษกรัฐบาล เตือนคนไทยตรวจสอบสถานการณ์ประเทศปลายทาง ก่อนออกเดินทาง หลังเกิดเหตุภัยธรรมชาติ ที่ไต้หวัน ญี่ปุ่น และเม็กซิโก เพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่ไม่ปลอดภัย

วันที่ 20 กันยายน 2565 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลห่วงใยประชาชนที่จะเดินทางไปต่างประเทศ จึงขอให้ตรวจสอบสถานการณ์ในประเทศปลายทาง ก่อนออกเดินทางเพื่อความปลอดภัย จากกรณีเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.8 ที่เมืองไถตง ไต้หวัน เกิดความเสียหายในหลายพื้นที่ และสถานการณ์พายุไต้ฝุ่นหมายเลข 14 ที่ญี่ปุ่นรุนแรงขึ้น เกิดฝนตกหนัก เสี่ยงที่จะเกิดภัยพิบัติจากปริมาณฝน รวมถึงลมกระโชกแรงในภูมิภาคคิวชู และโอกินาวะ

ขณะเดียวกัน สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเม็กซิโก รายงานว่า วานนี้ (19 กันยายน 2565) ทางการเม็กซิโกจัดการซ้อมรับมือแผ่นดินไหว ซึ่งภายหลังการซ้อมไม่นาน ได้เกิดแผ่นดินไหวใหญ่ความรุนแรง 7.7 มีจุดศูนย์กลางอยู่ใกล้ชายฝั่งแปซิฟิกในรัฐ Michoacán ที่ระดับความลึกประมาณ 15 กม. ห่างจากกรุงเม็กซิโกประมาณ 600 กม. ประชาชนในกรุงเม็กซิโกสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน และพากันออกจากอาคารบ้านเรือนอีกครั้งหลังการซ้อม

“รัฐบาลห่วงใยประชาชนที่จะเดินทางไปยังต่างประเทศ ขอให้ตรวจสอบสถานการณ์ประเทศปลายทางที่จะเดินทางไปเพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่ไม่ปลอดภัย ใช้ความระมัดระวังในการเดินทางและหลีกเลี่ยงบริเวณพื้นที่เสี่ยง อย่างไรก็ตาม ทั้ง 3 เหตุการณ์ ยังไม่มีรายงานว่ามีผลกระทบต่อชีวิตของคนไทย” นายอนุชา กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"