X

อพท. นำภาคี ทดสอบเส้นทางการท่องเที่ยว ‘วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน’

กรุงเทพฯ – องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ชวนภาคี ทดสอบเส้นทางการท่องเที่ยวอุทยานธรณี ‘เชียงราย’ หลังคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ เห็นชอบ ประกาศ ‘เชียงราย’ เป็นพื้นที่พิเศษ นำร่อง 2 เส้นทาง

วันที่ 25 ตุลาคม 2565 นาวาอากาศเอก อธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน หรือ อพท. เปิดเผยว่า ได้มอบหมาย สำนักพัฒนาขีดความสามารถการท่องเที่ยว หรือ สพข. จัดกิจกรรมสร้างการรับรู้ การพัฒนาการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานธรณี (Geopark) ‘วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน’ จังหวัดเชียงราย เพื่อนำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

นำผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยว นักสื่อความหมาย พร้อมด้วยสำนักงานทรัพยากรธรณี เขต 1 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ร่วมเดินทางทดสอบเส้นทางการท่องเที่ยวใน อำเภอเชียงแสน แม่จัน แม่สาย และแม่ฟ้าหลวง เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว ที่สอดแทรกองค์ความรู้เกี่ยวกับอุทยานธรณี ลงไปในแหล่งและกิจกรรมการท่องเที่ยว นำร่อง 2 เส้นทาง ได้แก่

♦ เส้นทางท่องเที่ยว : ‘แช่น้ำร้อน ย้อนตำนาน แลวิถีรอยเลื่อนแม่จัน’ (อำเภอแม่จันและอำเภอเชียงแสน)
♦ เส้นทางท่องเที่ยว : ‘ชิม แชะ เช็คอิน รอบถิ่นถ้ำหลวง’ (อำเภอแม่ฟ้าหลวง และอำเภอแม่สาย)

ทั้งนี้ อพท.จะนำทุกข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ที่ได้จากผู้ร่วมเดินทาง มารวบรวมเป็นฐานข้อมูลสำหรับการพัฒนาปรับปรุงการท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “ท่องเที่ยวสร้างสรรค์ สีสันแห่งล้านนา” ให้สามารถตอบสนองความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวมากที่สุด โดยชุมชนยังคงดำรงไว้ซึ่งวิถีชีวิต และขนบธรรมเนียมของตนอย่างยั่งยืนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"