X

‘บิ๊กตู่’ สั่งทุกเหล่าทัพ ช่วยค้นหาลูกเรือ ‘เรือหลวงสุโขทัย’ ที่ยังพลัดหาย

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการทุกเหล่าทัพ ให้การช่วยเหลือ กองทัพเรือระดมสรรพกำลังค้นหาลูกเรือ เรือหลวงสุโขทัย พร้อมมอบหมาย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ติดตามสถานกาณ์และเยี่ยมผู้ประสบภัย

วันที่ 20 ธันวาคม 2565 พลเอกคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังคงติดตามสถานการณ์ และเป็นห่วงลูกเรือ เรือหลวงสุโขทัย อีกกว่า 30 ชีวิต ที่อัปปางลง โดยมอบหมายให้ พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือกำลังพลที่ยังสูญหาย พร้อมเยี่ยมเยียนกำลังพลที่ได้รับการช่วยเหลือ และอยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลในพื้นที่

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังกำชับผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพให้การสนับสนุนกองทัพเรือ ระดมค้นหาและช่วยเหลือลูกเรือที่ยังพลัดหลงและสูญหายให้ถึงที่สุด พร้อมทั้งขอให้กองทัพเรือดูแลฟื้นฟูจิตใจและรักษาพยาบาลกำลังพลที่ประสบเหตุอย่างเต็มที่ รวมถึงลงไปช่วยเหลือดูแลและให้กำลังใจครอบครัวลูกเรือที่พลัดหาย และอยู่ระหว่างระดมให้ความช่วยเหลือ โดยไม่ทอดทิ้งกัน

บ่ายวันนี้ พลเอกชัยชาญ รมช.กลาโหม จะเดินทางไปยัง ศูนย์ประสานและช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ในการปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ ทัพเรือภาคที่ 1 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ประสบภัยและอยู่ระหว่างรักษาตัว ที่ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

ขณะที่การค้นหายังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางญาติ พี่น้อง และเพื่อนๆ ของกำลังพลที่ยังคงสูญหาย ต่างเฝ้าติดตามข่าวและสถานการณ์ที่ ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ซึ่งสามารถติดต่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 038 182 435 และ 084 002 3554

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"