X

มท.1 ส่งทีมกู้ภัย ออกเดินทางช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวตุรกี

กรุงเทพฯ – ทีมค้นหาและกู้ภัยในเขตเมือง (USAR Thailand) พร้อมเครื่องมือ ออกเดินทางไปตุรกี สนับสนุนภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 21.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย, นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิชย์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข, นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และคณะ ร่วมส่งทีมค้นหาและกู้ภัยในเขตเมือง (Urban Search and Rescue) หรือ ทีม USAR Thailand สนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่สาธารณรัฐตุรกี ภายใต้ชื่อภารกิจ ‘Thailand for Turkiye’ ซึ่งทีม USAR Thailand มีกำหนดออกเดินทางไปยังสาธารณรัฐตุรกี โดยสายการบิน Turkish Airline เที่ยวบิน TK69 เวลา 23.30 น.

ทีม USAR Thailand เป็นการประกอบกำลังของ ปภ., สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร, ทีมสุนัขค้นหาและกู้ภัยจาก Thailand rescue Dog (THAI RDA), วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์, บริษัท เอ็นพีซี เซฟตี้ แอนด์ เอ็นไวรอน เมนทอล เซอร์วิส จำกัด, กรมการแพทย์, โรงพยาบาลเลิดสิน และโรงพยาบาลราชวิถี จำนวน 42 คน พร้อมด้วยเครื่องมืออุปกรณ์ค้นหาและกู้ภัย (อุปกรณ์กู้ภัยการช่วยชีวิต อุปกรณ์จัดตั้งฐานปฏิบัติการ อุปกรณ์สื่อสารผ่านดาวเทียมสำหรับสื่อสารในพื้นที่ประสบภัย) สุนัขกู้ภัย 2 ตัว ยาและเวชภัณฑ์

ซึ่งเป็นทีมที่มีศักยภาพในการปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยในเขตเมือง ที่มีการฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้มีขีดความสามารถในการรองรับสาธารณภัยขนาดใหญ่ทั้งในและระหว่างประเทศ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"