X

‘นายกฯ’ อาการโดยรวมปกติ หมอเปิดแผล เอาน้ำเหลืองออกจากมือ ไม่ใช่เก๊าต์เทียม

กรุงเทพฯ – แพทย์ยืนยัน นายกรัฐมนตรีมืออักเสบรุนแรง ต้องทำหัตถการระบายน้ำเหลืองที่อักเสบติดเชื้อออก เรียบร้อยดี ไม่มีอาการแทรกซ้อน คาด จะกลับไปพักผ่อนที่บ้านได้ในไม่ช้า 

วันที่ 5 มีนาคม 2566 ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ พลตรีนายแพทย์ธำรงโรจน์ เต็มอุดม ผู้อำนวยโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ เปิดเผยอาการของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังแพทย์ให้พักรักษาอาการมือขวาอักเสบ ที่โรงพยาบาล ว่า แพทย์ตรวจพบเป็นการอักเสบของมือข้างขวา ได้รักษาแบบผู้ป่วยนอก 2 วัน แต่อาการบวมแดงยังไม่ทุเลา จึงจำเป็นที่จะต้องให้รักษาใน รพ.เพื่อให้ยาปฏิชีวนะ และตรวจคลื่นแม่เหล็ก พบมีน้ำเหลืองขังอยู่ตรงมือขวาบวมมาก ทีมแพทย์เกรงว่าจะเป็นการอักเสบติดเชื้อ หากปล่อยไว้นานอาจจะเป็นหนองได้ จึงตัดสินใจทำหัตถการเล็ก ๆ เปิดแผลที่มือ เพื่อระบายเอาน้ำเหลืองที่อักเสบติดเชื้อออก หลังจากนั้นได้เย็บแผลเป็นที่เรียบร้อย ตอนนี้อาการของนายกรัฐมนตรีเป็นปกติดี ไม่มีอาการอื่นแทรกซ้อน ร่างกายแข็งแรงดี แพทย์แนะนำให้ใช้มือน้อยลงในช่วงนี้ และให้งดเยี่ยม เพื่อให้นายกรัฐมนตรีได้พักผ่อน

ผู้อำนวยโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ ยังยืนยันว่า อาการของนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เก๊าต์เทียม และสาเหตุไม่ใช่เพราะภูมิคุ้มกันตก เนื่องจากการทำงานหนัก สาเหตุของโรคเกิดจากการอักเสบ ซึ่งการอักเสบมีหลายสาเหตุ แต่ในกรณีนี้ยังไม่ทราบ จึงนำน้ำเหลืองเข้าห้องปฏิบัติการขณะนี้ยังรอผลอยู่ หลังจากนี้ จะสามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้เลย เพราะแผลเย็บติดและแห้งเรียบร้อยแล้ว เป็นไปได้ที่จะได้กลับบ้านในวันพรุ่งนี้ และไม่จำเป็นจะต้องงดภารกิจสำคัญ นายกรัฐมนตรีสบายดี ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดคุย รับประทานอาหาร และเดินได้ตามปกติ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ไม่ได้นำงานมาทำด้วย และช่วงนี้นายกรัฐมนตรีผ่อนคลาย ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง คาดว่าจะกลับไปพักผ่อนที่บ้านได้ในไม่ช้านี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"