X

เลือกตั้ง66 : ‘บิ๊กตู่’ ปราศรัยใหญ่กลางกรุงครั้งแรก ประเทศต้องการคนมีประสบการณ์ เปิดแผนหาเงิน 4 ล้านล้าน

กรุงเทพฯ – พรรครวมไทยสร้างชาติ จัดเวทีปราศรัยใหญ่กลางกรุงครั้งแรก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ย้ำ 8 ปีที่ผ่านมา พาบ้านเมืองตลอดรอดฝั่ง บ้านเมืองไม่สามารถฝากไว้กับคนที่ไม่มีประสบการณ์ พร้อมเปิดแผนหารายได้เข้าประเทศ 4 ล้านล้านบาท ทำได้จริง ไม่ขายฝัน เพราะทำแล้ว ทำอยู่ และจะทำต่อ ถ้าได้กลับมาเป็นนายกฯ อีก

วันที่ 7 เมษายน ที่บริเวณลานอัฒจันทร์กลางแจ้ง สวนเบญจกิติ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จัดงานใหญ่เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร ทั้ง 33 เขตเลือกตั้งครั้งแรก เพื่อแนะนำผู้สมัคร พร้อมชี้แจงนโยบายด้านต่าง ๆ ของพรรค โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ร่วมขึ้นเวทีปราศรัยอ ท่ามกลางความสนใจของคน กทม.มาร่วมฟังหลายพันคน โดยมีการยิงคิวอาร์โค้ดถ่ายทอดสดขึ้นจอบนเวทีใหญ่ เพื่อให้คนที่มาฟังได้ใช้มือถือสแกน เพื่อส่งต่อลิงก์ถ่ายทอดสดไปยังคนที่รู้จักได้อีกด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างปราศรัยว่า เทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงในสัปดาห์หน้านี้ เป็นการฉลองสงกรานต์อย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกในรอบ 3 ปี หลังจากพิชิตวิกฤติโควิดได้ โควิดเป็นวิกฤตการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่าจะเกิด โลกวันนี้และอนาคตเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน คาดเดาไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราต้องการรัฐบาลที่มีวิสัยทัศน์ มีประสบการณ์ พร้อมที่จะทำงานให้ต่อเนื่อง ซึ่ง รทสช.มีอยู่หลายคน ไม่สามารถฝากบ้านเมืองไว้กับคนที่ไม่มีประสบการณ์ ทั้งชีวิตไม่เคยทำงานอะไร การบริหาราชการแผ่นดิน การแก้ปัญหาที่สะสมมานาน การเอาตัวรอดจากวิกฤต ทำคนเดียวไม่ได้ ต้องร่วมมือกันทุกฝ่าย ต้องอาศัยคนที่มีประสบการณ์ในการทำงาน ที่กว้างขวางหลากหลายมาช่วยกัน ที่สำคัญที่สุด ต้องเป็นคนที่ไว้ใจได้ว่า จะพาบ้านเมืองไปตลอดรอดฝั่ง ฝากผีฝากไข้ได้

“8 ปีที่ผ่านมา ผมได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า สามารถนำพาประเทศไทยไปตลอดรอดฝั่ง ประชาชนฝากผีฝากไข้ได้” พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำ

เปิดแผนหารายได้ 4 ล้านล้านบาท ทำได้จริง ไม่ใช่ขายฝัน
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า พรรครวมไทนสร้างชาติมีนโยบายเศรษฐกิจหลัก คือ การหารายได้จากต่างประเทศให้ได้ 4 ล้านล้านบาท ภายในเวลา 2-3 ปี ไม่ใช่ขายฝัน เพราะได้ลงมือทำจนเกิดผลในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และจะทำต่อ ในรัฐบาลหน้า โดยมีแผนปฏิบัติการชัดเจน ว่า รายได้นี้จะมาจากไหน เช่น การลงทุนในอุตสาหกรรมใหม่ ได้แก่ ฐานผลิตรถอีวี สมาร์ทอิเล็กทรอนิกส์ การลงทุนโครงสร้างดิจิทัล ดาต้า เซ็นเตอร์ และคลาวด์ เซอร์วิส มี AWS กูเกิ้ล หัวเหว่ย ฯลฯ ตัดสินใจเข้ามาลงทุนแน่นอนแล้ว รัฐบาลชุดที่แล้ว ได้ลงมือสร้างจุดแข็งของประเทศไทย เพื่อดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ

รทสช.แหล่งรวมคนมีประสบการณ์ มืออาชีพ ไม่ใช่เด็กฝึกงาน
นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ปราศรัยถึงผลงานต่าง ๆ ของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ผ่านมา และจะทำต่อไป ถ้าได้เป็นนายกฯ ซึ่งเป็นที่มาของ motto ที่ว่า ‘ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ’ ลุงตู่เป็นคนที่ทำมาแล้ว มีประสบการณ์ ไม่ได้มาฝึกงาน ถ้าจะเลือกคนมาทำงาน ต้องเลือกมืออาชีพ ไม่ใช่เด็กฝึกงาน มืออาชีพที่ทำให้สังคมไทยเปลี่ยนไปทุกเรื่อง หลายอย่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ทำแล้ว ทำอยู่และทำต่อพลัส ทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะเพิ่มเป็น 1,000 บาท สามารถนำไปเป็นหลักประกันในการกู้เงิน จากสถาบันการเงินของรัฐได้ด้วย ดังนั้น ถ้ามีเวลาให้ลุงตู่อยู่ต่อ จะเห็นคุณภาพชีวิตของประชาชนที่ดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

1 เขต 1 โรงพยาบาลวิสาหกิจเพื่อสังคม
นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ประธานคณะกรรมการด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดนโยบาย โคงการ ‘1 เขต 1 โรงพยาบาลวิสาหกิจเพื่อสังคม 1 ศูนย์ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ป่วยโรคร้ายแรงระยะสุดท้าย’ ต้องมีโรงพยาบาลเอกชนที่ทำเพื่อสังคม เป็นโรงพยาบาลวิสาหกิจเพื่อสังคม ที่ไม่คิดค่ารักษาพยาบาลแพง และให้โรงพยาบาลประจำเขต 50 เขตใน กทม. เป็นโรงพยาบาลวิสาหกิจชุมชน ที่รองรับผู้ป่วยบัตรทอง ประกันสังคม และบัตรราชการ

แจกเงินไม่ใช่แก้ปัญหาแต่เป็นการเพิ่มยาพิษ
ม.ล.ชโยทิต กฤดากร หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ วิจารณ์การที่บางพรรคมีนโยบายแจกเงินว่า การแจกเงินไม่ใช่แก้ปัญหา แต่เป็นการเพิ่มยาพิษเพิ่มหนี้สินให้ประชาชน จะทำให้ประเทศชาติล่มจม ทุกพรรคแจกอย่างเดียว แจกอย่างไม่มีวินัย แจกแหลก แจกแบบไม่ตรงเป้า เราต้องโตอย่างมีคุณภาพถึงจะมีความสุข ถ้ามัวแต่ตีกันแยกคู่กันจะโตได้หรือไม่ ไม่มีใครมาลงทุน  

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"