X

สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จับมือ จ.พังงา – กฟผ. เตรียมเปิดศึก ‘EGAT ยกน้ำหนัก’ 20-30 เม.ย.

กรุงเทพฯ – สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ร่วมกับ จ.พังงา และ กฟผ. ประกาศความพร้อมเตรียมจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 20-30 เม.ย. 66 เพื่อพัฒนาศักยภาพและเฟ้นหานักยกลูกเหล็กทีมชาติไทย

วันที่ 10 เมษายน 2566 นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย, นายสมศักย์ ปรางทอง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และพลอากาศโทวัฒนชัย เจริญรัตน์ อุปนายกและประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ

ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ระดับประชาชนชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และระดับยุวชนชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพ ฯ

นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ระบุว่า จังหวัดพังงายินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-30 เมษายน 2566 ณ โรงยิมเนเซียมองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา โดยจังหวัดพังงามีความพร้อมทั้งด้านสถานที่จัดการแข่งขัน ที่พัก และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่จะรองรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการจัดการแข่งขันครั้งนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันให้จังหวัดพังงาเป็นเมืองแห่งกีฬา (Sport City) ในการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับชาติและระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนส่งเสริมการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อีกด้วย

ด้าน นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขัน ว่า เพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงพัฒนาศักยภาพและเปิดโอกาสในการเฟ้นหานักกีฬายกน้ำหนักหน้าใหม่ เข้าร่วมเป็นนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย สร้างชื่อเสียงให้ประเทศต่อไปในอนาคต

ส่วน นายสมศักย์ ปรางทอง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม กฟผ. เปิดเผยว่า กฟผ. ได้สนับสนุนสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยตามโครงการ ‘1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ’ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬายกน้ำหนักไทยสู่สากล ตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน นับเป็นปีที่ 20 โดยนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการประจำปีของสมาคม จะได้รับการคัดเลือกเข้าไปเสริมทัพนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ยกระดับนักกีฬายกน้ำหนักไปสู่สากลได้ตามเป้าหมาย จนสามารถคว้าชัยจากการแข่งขันในระดับภูมิภาค และระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ คว้า 5 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 7 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประเทศโคลอมเบีย ในปี 2565

ขณะที่ พลอากาศโทวัฒนชัย เจริญรัตน์ อุปนายกและประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เสริมว่า การแข่งขันครั้งนี้ มีสโมสรสมาชิกในประเทศส่งเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 69 ทีม และต่างประเทศ 2 ประเทศ คือ สาธารณรัฐสิงคโปร์และประเทศบรูไน รวม 519 คน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รายการ คือ ระดับยุวชนแข่งขันระหว่างวันที่ 20-25 เมษายน 2566 และระดับประชาชนแข่งขันระหว่างวันที่ 26-30 เมษายน 2566 โดยสโมสรที่ได้คะแนนรวมทีมชายและหญิงสูงสุดของแต่ละระดับ จะได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานและชุดอุปกรณ์กีฬายกน้ำหนักไปครอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"