X

สงกรานต์66 : นายกฯ อวยพรปีใหม่ไทย ขอให้ ขรก.ทุกคนตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี นำ คณะรัฐมนตรี ร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 อวยพรปีใหม่ไทย ขอให้ข้าราชการทุกคนตั้งใจทำหน้าที่ตนเองให้ดีที่สุด เพื่อประชาชนและประเทศชาติ

วันที่ 12 เมษายน 2566 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 เพื่อสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณี เสริมสร้างค่านิยมและความเป็นไทย โดยมี รองนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ข้าราชการฝ่ายการเมือง คณะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คณะผู้บริหารส่วนราชการภายในทำเนียบรัฐบาล ร่วมงาน ตั้งแต่เวลา 07.30 น. ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

พระสงฆ์ จำนวน 10 รูป นำโดย สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดไตรมิตรวิทยาราม เป็นประธานสงฆ์

ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีและภริยา พร้อมด้วยรองนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี สรงน้ำพระพุทธรูป เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566

โดยนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนกล่าวขอพรเนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 ว่า เทศกาลสงกรานต์เป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย และเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่สืบทอดมาตั้งแต่สมัยโบราณ เพื่อรักษาประเพณนี้ให้คงอยู่สืบไป จึงได้จัดประเพณีสงกรานต์มาอย่างต่อเนื่องทุกปี และเนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 ในนามของคณะรัฐมนตรีและผู้ร่วมงานทุกคน ขอกราบเรียนเชิญนายกรัฐมนตรีให้พรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย เพื่อความเป็นสิริมงคลและขวัญกำลังใจในการทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนต่อไป

นายกรัฐมนตรี กล่าวอวยพร ว่า วันนี้ นับเป็นวันมงคลและเป็นวันใกล้เริ่มต้นวันปีใหม่ของไทย คือ วันสงกรานต์ ประจำปี 2566 ทุกคนก็มีความหวัง มีความปรารถนาให้ทุกวันดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของประชาชน ดังนั้น จึงขอให้ทุกคนในฐานะเป็นข้าราชการทั้งฝ่ายการเมืองและข้าราชการประจำ ของทุกกระทรวงและทุกหน่วยงาน ช่วยกันทำให้บ้านเมืองมีความสงบสุขเรียบร้อย รวมทั้งทำให้ประชาชนมีความหวังและมีอนาคต ซึ่งทุกคนก็ได้ร่วมกันทำมาอย่างต่อเนื่อง และขอให้ช่วยกันทำสิ่งต่าง ๆ ให้สำเร็จต่อไป และขอให้ข้าราชการทุกคนซึ่งต้องอยู่กับประชาชนต่อไป ตั้งใจทำหน้าที่ตนเองให้ดีที่สุด

พรใดเลิศ พรใดประเสริฐ ขอให้ตอบสนองความมุ่งหมายและความปรารถนาของทุกคนทุกประการ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย อีกทั้งเดชะพระบารมีอันแผ่ไพศาลแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี โปรดดลบันดาลประทานพร ให้กับทุกคนและครอบครัว ตลอดจนบุคคลอันเป็นที่รัก ขอให้ประสบความสำเร็จสมความปรารถนาทุกประการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"