X

สงกรานต์66 : ประมวลภาพ สงกรานต์ถนนข้าวสาร สุดคึก! ‘ชัชชาติ’ ดวลปืนฉีดน้ำชุ่มฉ่ำ

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าฯ กทม. ย้ำ เล่นสงกรานต์อย่างมีความสุข อย่าดื่มจนเมา ขอช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยว ผู้ค้าก็ขอให้เป็นเจ้าบ้านที่ดี อย่าเอารัดเอาเปรียบ

วันที่ 13 เมษายน 2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพียงสั้น ๆ ในการเปิดงานเทศกาลมหาสงกรานต์ ถนนข้าวสาร ประจำปี 2566 ซึ่งสมาคมผู้ประกอบการค้าถนนข้าวสารกำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2566 ภายใต้ชื่องาน ‘สงกรานต์ข้าวสารปลอดภัย ไม่ 4 ป.’ ว่า สวัสดีปีใหม่ทุกคน ขอให้เล่นสงกรานต์อย่างมีความสุข ดูแลคนรอบข้าง อย่าเล่นรุนแรง ขอให้เปียกกันให้เต็มที่ สิ่งร้าย ๆ ให้เทไปกับน้ำ แล้วรับสิ่งดี ๆ เข้ามาใหม่

จากนั้น นายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า บรรยากาศทั่วไปคึกคักดี มีทั้งชาวต่างชาติและคนไทยมากมาย คนแถวนี้ก็นำของออกมาขาย เศรษฐกิจก็ลงไปสู่ชุมชน ต้องฝากให้คนไทยช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยว ผู้ค้าก็อย่าเอารัดเอาเปรียบ ขอให้เป็นเจ้าบ้านที่ดีและช่วยกันดูแล เพื่อให้นักท่องเที่ยวกลับมาอีกในครั้งต่อ ๆ ไป สำหรับจุดตรวจค้นขณะเดินเข้ามายังเรียบร้อยดี ทุกคนที่มาร่วมงานก็ดูมีความสุข ขอให้ช่วยกันดูแล อย่าดื่มสุราจนเมาเกินไป ไม่ให้เดินดื่มสุรา แต่ในร้านก็ตามแต่รูปแบบของร้าน ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัย ทั้งตำรวจและเทศกิจได้ทำหน้าที่เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ขอประชาชนอย่าเล่นแป้ง และขอให้เล่นน้ำกันอย่างละมุนละม่อม รักษาวัฒนธรรมไทย และขอให้มีความสุขมาก ๆ

หากใครเล่นสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารเต็มอิ่มแล้ว สามารถไปต่องานสงกรานต์ในพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ลานคนเมือง คลองผดุงกรุงเกษม ด้วยรถ BMA Feeder ที่กรุงเทพมหานครนำมาให้บริการฟรี ตั้งแต่เวลา 16.00-20.00 น. โดยสามารถติดตามเวลารถมาถึง ผ่านแอปพลิเคชัน ViaBus ได้

หรือหากใครยังไม่รู้จะไปเที่ยวสงกรานต์ที่ไหน ให้ Nicemap ช่วยบอก เพียงพิมพ์ Nicemap.info ในช่องใส่ url หรือคลิก https://th.riskmap.org/ เท่านี้ ก็จะเห็นจุดจัดงานสงกรานต์ทั่วกรุงเทพฯ ทั้ง 198 จุด พร้อมรายละเอียดและระดับความเปียกในพื้นที่

งานมหาสงกรานต์ถนนข้าวสาร จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2566 ภายใต้ชื่อ ‘สงกรานต์ข้าวสารปลอดภัย ไม่ 4 ป. ด้วย ห้ามโป๊ ห้ามเปลือย ห้ามแป้ง และห้ามปืนฉีดน้ำความดันสูง กิจกรรมภายในงาน มีการสรงน้ำพระพุทธรูป การแสดงเชิดสิงโต การแสดงดนตรี และการเล่นน้ำ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย โดยการตั้งจุดตรวจอาวุธและการลักลอบนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาในพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"