X

ผลงานเยี่ยม! ‘เรือพาย – ยกน้ำหนัก’ กวาดเหรียญซีเกมส์ ฝากคนไทย

กรุงเทพฯ – กฟผ. สมาคมเรือพายฯ สมาคมยกน้ำหนักฯ และแฟนกีฬาไทย ร่วมต้อนรับทัพนักกีฬา เรือพายและยกน้ำหนัก อบอุ่น หลังสร้างผลงานยอดเยี่ยม ในซีเกมส์ครั้งที่ 32 เรือพาย กวาด 8 เหรียญ ส่วนยกน้ำหนัก 10 เหรียญ  

นายประเสริฐศักดิ์ เชิงชวโน รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ ในฐานะโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.), นายสมศักย์ ปรางทอง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม กฟผ., นาวาเอก วิวัฒน์ ขวัญสูงเนิน รองเลขาธิการสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย, พลเอกวิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย พร้อมผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. และคณะกรรมการบริหารทั้ง 2 สมาคมฯ ร่วมให้การต้อนรับ นักกีฬาเรือพายและนักกีฬายกน้ำหนักไทย ที่เดินทางกลับจากการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ประเทศกัมพูชา ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบิน Bangkok Airways เที่ยวบิน PG 934 เวลา 17.00 น. และเที่ยวบิน PG 936 เวลา 20.40 น. ตามลำดับ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2566

นายประเสริฐศักดิ์ เชิงชวโน รองผู้ว่าการยุทธศาตร์ กฟผ. ระบุว่า กฟผ. ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาเรือพาย และนักกีฬายกน้ำหนักไทยทุกคน ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังนักกีฬาเรือพายทีมชาติไทยคว้าได้รวม 8 เหรียญ ขณะที่ทีมนักยกลูกเหล็กไทยกวาด 10 เหรียญ นอกจากสร้างความสุข ความภาคภูมิใจให้คนไทยแล้ว ยังสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

กฟผ. ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาไทย โดยได้สนับสนุนสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยอย่างต่อเนื่องมา ตั้งแต่ปี 2547 เป็นเวลากว่า 20 ปี และนับเป็นปีที่ 12 ที่ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2555

ที่ผ่านมา นักกีฬาทั้ง 2 ประเภท ได้ทุ่มเทฝึกซ้อมและเข้าแข่งขันในระดับประเทศ และระดับนานาชาติ สร้างชื่อเสียง ความภาคภูมิใจแก่คนไทย รวมถึงเป็นความภาคภูมิใจของ กฟผ. ที่ได้ให้การสนับสนุนทั้ง 2 สมาคมกีฬา

ด้านนาวาเอก วิวัฒน์ ขวัญสูงเนิน รองเลขาธิการสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ภูมิใจในนักกีฬาเรือพายไทยที่ทำผลงานในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ ได้อย่างยอดเยี่ยมคว้า 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง มาเป็นของขวัญให้คนไทย ขอขอบคุณ กฟผ. ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของสมาคมฯ โดยเฉพาะด้านงบประมาณเพื่อพัฒนานักกีฬาเรือพายในระดับยุวชน เยาวชน และประชาชน เพื่อมุ่งสู่การแข่งขันรายการระดับประเทศและระดับนานาชาติ

ส่วนพลเอกวิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวชื่นชมนักกีฬายกน้ำหนักไทยที่ทำผลงานได้เป็นอันดับ 3 รองจาก อินโดนีเซีย และเวียดนาม โดยคว้า 2 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง สร้างความภูมิใจให้แฟน ๆ ชาวไทย สมาคมฯ ขอขอบคุณกองทัพบกและกองทัพเรือ ที่อนุมัติกำลังพลให้เก็บตัวฝึกซ้อมและเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศ กกท. กฟผ. รวมถึงผู้ให้การสนับสนุนทุกภาคส่วน พร้อมเดินหน้าวางแผนสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เดือนกันยายนนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"