X

เศร้า! ‘ผู้ว่าฯ หมูป่า’ ถึงแก่อนิจกรรม ด้วยโรคมะเร็ง ในวัยเพียง 58 ปี

กรุงเทพฯ – สูญเสีย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือ ผู้ว่าฯ หมูป่า ถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลศิริราช ขณะรักษาโรคมะเร็ง

วันที่ 21 มิถุนายน 2566 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ภึงแก่อนิจกรรม เมื่อเวลา 17.45 น. ที่โรงพยาบาลศิริราช ด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ สิริอายุ 58 ปี  ครอบครัวเตรียมเคลื่อนร่าง ไปยังวัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน ในวันที่ 22 มิถุนายน ซึ่งจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และบำเพ็ญกุศล ต่อไป

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่า นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 21 มิถุนายน ภายหลังเข้ารักษาอาการป่วยโรคมะเร็ง  อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบกำหนดงานพิธีศพ

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือที่ถูกขนานนามว่า ‘ผู้ว่าฯหมูป่า’ เนื่องจากขณะดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้เข้าร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือ สมาชิกทีมฟุตบอลเยาวชน ในชื่อทีม ‘หมูป่า’ 12 คน และผู้ช่วยผู้ฝึกสอนอีก 1 คน ที่ติดถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน-10 กรกฎาคม 2561

ประวัติ
นายณรงค์ศักดิ์ เกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ.2508 ที่อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นบุตรใน 4 คนของ นายประสาน และนางนวลจันทร์ โอสถธนากร บิดาเป็นอดีตทหารเสนารักษ์ประจำค่ายจักรพงษ์ จังหวัดปราจีนบุรี ก่อนเปลี่ยนมาเปิดร้านขายยาในกรุงเทพมหานคร

การศึกษา
นายณรงค์ศักดิ์ จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา, ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) กรุงเทพมหานคร และสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พ.ศ.2528 ปริญญาโท สาขาวิชาภูมิมาตรศาสตร์และการสำรวจ (Geodetic Science and Surveying) จากมหาวิทยาลัยโอไฮโอสเตต สหรัฐอเมริกา พ.ศ.2531

นายณรงค์ศักดิ์ ยังสำเร็จการศึกษาในสาขาอื่น ๆ จากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชด้วย

การทำงาน
นายณรงค์ศักดิ์ เข้ารับราชการ สังกัดกระทรวงมหาดไทย และเติบโตเรื่อยมา กระทั่ง
ปี 2559 นายณรงค์ศักดิ์ ได้รับแต่งตั้งเป็น ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย
ปี 2560 ได้รับแต่งตั้งเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย
ปี 2561 ย้ายไปเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา
ปี 2562 เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง
ปี 2564 จนถึงปัจจุบัน เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"