X

เลือกตั้ง66 : “ไม่ยกเก้าอี้ให้พระบวชใหม่” ‘อดิศร’ ลั่น! ‘เพื่อไทย’ ต้องได้ ปธ.สภาฯ

กรุงเทพฯ – พรรคเพื่อไทย จัดสัมมนา ส.ส.เดือด! นายอดิศร เพียงเกษ ทุบโต๊ะ ลั่น เพื่อไทยไม่ใช่สาขาพรรคก้าวไกล จะไม่ยกเก้าอี้ให้พระบวชใหม่เป็นเจ้าอาวาสแน่

วันที่ 21 มิถุนายน 2566 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย กรรมการบริหารพรรค แกนนำพรรค และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ได้รับการเลือกตั้ง รวม 141 คน เข้าร่วมกิจกรรมสัมมนา ‘เสริมศักยภาพ ส.ส. และบุคลากรทางการเมือง’

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวขอบคุณประชาชนที่ให้ความไว้วางใจ เลือก ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ย้ำให้ ส.ส.ของพรรคต้องมุ่งมั่นทำงานอย่างหนัก ทั้งในมิติด้านการบริหาร ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล มิติด้านนิติบัญญัติ การตรากฎหมาย ตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหาร ตลอดจนเน้นย้ำการสร้างพรรคเพื่อไทยให้เป็นสถาบันการเมืองส่งเสริมประชาธิปไตยและไม่ละทิ้งความทุกข์ยากของประชาชน

อย่างไรก็ตาม ไฮไลต์สำคัญของการสัมมนา ส.ส.พรรคเพื่อไทย วันนี้ กลับไปอยู่ที่ นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ได้แสดงความคิดเห็น เรื่องตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยไม่เห็นด้วยที่พรรคเพื่อไทย ซึ่งได้เสียง 141 เสียง ขณะที่พรรคก้าวไกลได้ 151 เสียง แต่เพื่อไทยกับไปยอมเขาทุกเรื่อง ถ้าพรรคก้าวไกลได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยควรได้ประธานสภาฯ จะได้ถ่วงดุลการทำงานด้วยกัน ถึงอย่างไรก็ไม่สามารถให้ตำแหน่งประธานสภาฯ กับพรรคก้าวไกลได้ เมื่อเกิดความขัดแย้งก็โหวตกันในสภา

“ผมยืนยันในศักยภาพของเรา เรามีบุคลากรที่เหมาะสม ผมไม่อยากเห็นพระบวชใหม่มาเป็นเจ้าอาวาส เรามีบุคลากรเยอะ อย่าไปยอมให้เขาง่าย เราอย่าไปห่วงความรู้สึกเขา คุณจะเป็นพรรคก้าวไกล หรือพรรคเพื่อไทย เรื่องประธานสภาถึงอย่างไร ผมคิดว่าต้องเป็นของพรรคเพื่อไทย เพื่อให้รัฐบาลผสมเดินทางไปสู่การแก้ปัญหาอย่างเหมาะสม ผมคนหนึ่งไม่รู้จะงดออกเสียงหรือไม่ เพราะไม่สามารถยกมือให้พระบวชใหม่ได้”

นายอดิศร ย้ำว่า พรรคเพื่อไทยไม่ใช่สาขาของพรรคก้าวไกล การทำงานในทางการเมืองอย่าอ่อน แข็งต้องแข็ง พรรคเพื่อไทยมีประสบการณ์มา 22 ปี และจะกลับมายิ่งใหญ่กว่าทุกพรรคในประเทศนี้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"