X

เลือกตั้ง66 : ‘เอกนัฏ’ ชี้ ทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ต้องรอโหวตในสภาฯ โยนถาม ‘พีระพันธุ์’ ลาออกเลขานายกฯ

กรุงเทพฯ – นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ นำทีม ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ รายงานตัวสภาฯ เผย พรรคจะหารือสัปดาห์หน้า ถึงการทำหน้าที่ ส.ส.ในฐานะฝ่ายค้าน

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นำส.ส.ของพรรค เข้ารายงานตัวต่อ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร  โดยเปิดเผยว่า วันนี้ มี ส.ส.บางท่านติดธุระไปต่างประเทศ จึงไม่สามารถมารายงานตัวได้ แต่คาดว่าจะทยอยมารายงานตัวครบภายใน วันที่ 23 มิ.ย.

ส่วนนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค รทสช. ที่อาจติดตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีนั้น คิดว่าหากพร้อมเมื่อไหร่ ก็จะมารายงานตัว เพราะระยะเวลาจะเริ่มนับตั้งแต่รับใบรับรองสมาขิกภาพ ส.ส. จนกว่าจะเปิดสภาฯ  เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่า นายพีระพันธุ์ต้องลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ ก่อนใช่หรือไม่ นายเอกนัฏ คาดว่าแบบนั้น แต่ต้องถามเจ้าตัวด้วย

เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังเปิดเผยถึงการเตรียมตัวทำงาน กับพรรคที่คาดว่าจะเป็นฝ่ายค้านด้วยกันว่าต้องรอให้การโหวตในสภาฯ เสร็จสิ้นก่อน และพรรค รทสช. ต้องหารือภายในพรรค คาดว่าจะเป็นสัปดาห์หน้า เพื่อเตรียมพร้อมในการทำงานในฐานะ ส.ส.

นายเอกนัฎ กล่าวด้วยว่า ส่วนตัวไม่กังวลต่อสถานการณ์การเมืองที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ แม้มีปัญหาการแย่งตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทย และไม่ใช่เรื่องของพวกตนเอง

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"