X

ในหลวง พระราชทานเครื่องเกียรติยศ-น้ำหลวงอาบศพ‘ ผู้ว่าหมูป่า’

กรุงเทพฯ – พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเครื่องเกียรติยศ ประกอบศพ ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ 3 วัน ข้าราชการ เอกชน ประชาชน ร่วมไว้อาลัยคับคั่ง

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานโกศแปดเหลี่ยม กับ ฉัตรเบญจา เป็นเครื่องเกียรติยศประกอบศพ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี

ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ณ ศาลาพ่วงจินดาวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน

โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธี มีนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย, นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย, นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธี

เวลา 15.00 น. เปิดให้ประชาชนทั่วไป ญาติ มิตร ครอบครัว บุคคลใกล้ชิด ผู้บังคับบัญชา ผู้ใต้บังคับบัญชา เข้ารดน้ำศพ

เวลา 16.18 น. ผู้แทนพระองค์อัญเชิญพวงมาลาพระราชทาน พร้อมน้ำหลวงอาบศพโกศแปดเหลี่ยม ฉัตรเบญจา เพื่อเตรียมพิธีน้ำหลวงอาบศพ

เวลา 17.45 น. พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสง รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยสิ่งที่ประทับใจในตัว ผู้ว่าฯ หมูป่า คือ เป็นคนมีความคิดและรอบคอบ เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ข้าราชการ ใครที่ได้ร่วมงานก็จะมีความรักและมั่นใจในตัวผู้ว่าฯ ซึ่งลงพื้นที่ทำงานอยู่ตลอดเวลา เป็นผู้ที่เข้าถึงประชาชน เป็นคนเรียบง่าย บางครั้งอาจจะดูเหมือนเป็นคนเครียด แต่แท้จริงแล้วเป็นคนมีความเมตตาสูง ดูแลพี่น้องข้าราชการเป็นอย่างดี

ระหว่างที่ผู้ว่าฯ ป่วย ยังใจสู้ แม้ขณะมาทำงานที่จังหวัดปทุมธานี อาจจะไม่ได้แข็งแรงเหมือนตอนเป็นผู้ว่าฯเชียงราย แต่ยังคงเข้มแข็งและทำงานหนักเหมือนเดิม และยังคงห่วงงาน ถือเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นต้นแบบให้แก่ข้าราชการ

งานสุดท้ายของ ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ คือ โครงการ โคก หนอง นา โดยเมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ยังกำชับในที่ประชุมให้รีบเร่งทำงานให้เร็วที่สุด

นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสง กล่าวด้วยว่า ไก้พบผู้ว่าฯ ครั้งสุดท้าย ตอนไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล เมื่อ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ว่าฯ ยังคงแข็งแรง ได้พูดคุยเรื่องงานร่วมกันเล็กน้อยและเรื่องทั่วไป แต่ยังคงคุยกันผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ อยู่ตลอด

ทั้งนี้ บุคคลสำคัญ ผู้มีชื่อเสียง จากหลากหลายวงการ และหน่วยงานต่าง ๆ ส่งพวงหรีดร่วมแสดงความอาลัยจำนวนมาก อาทิ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พลเอกประวิตร วงษ์สุรรณ รองนายกรัฐมนตรี, นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, พล.ต.ท.คำรณวิทย์ รูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี,

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"