X

‘นายกฯ’ ห่วงคนไทยทางใต้รัสเซีย กำชับ หน่วยงานเกี่ยวข้องติดตามดูแล

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรีห่วงสถานการณ์ทางตอนใต้ของรัสเซีย สั่งหน่วยงานเกี่ยวข้อง ติดตามและดูแลคนไทย แนะ เลี่ยงเมืองรอสตอฟ ออน ดอน พร้อมแจ้งช่องทางติดต่อสถานทูต

วันที่ 25 มิถุนายน 2566 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์ความไม่สงบ ในเมืองรอสตอฟ ออน ดอน ทางตอนใต้ของรัสเซีย และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามความคืบหน้าของสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อดูแลคนไทยที่พำนักอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ชี้แจงสถานการณ์ ดังนี้
1.รัฐบาลท้องถิ่นในเมืองต่าง ๆ ของรัสเซีย ประกาศยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย และงดเว้นกิจกรรมขนาดใหญ่ รวมทั้งปิดช่องทางการสัญจรในบางเส้นทาง จึงขอให้ทุกท่านติดตามประกาศและข่าวสารจากรัฐบาลท้องถิ่นในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

2.ขอให้ชาวไทยใน เมืองรอสตอฟ ออน ดอน ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลท้องถิ่น ตามที่นายจ้างแนะนำ และขอให้ชาวไทยในเมืองอื่น ๆ หลีกเลี่ยงการเดินทางไปเมืองรอสตอฟ ออน ดอน ในช่วงเวลานี้

3.สำหรับประชาชนที่พำนักอยู่ในรัสเซีย และยังไม่ได้ลงทะเบียน แจ้งช่องทางติดต่อ ประจำปี 2566 ให้สถานเอกอัครราชทูตฯ ทราบ โดยขอให้ลงทะเบียนในลิงก์นี้ https://forms.gle/C4CEqMSWxcjZhBqf7

ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทางเทเลแกรม https://t.me/rtemoscon และเฟซบุ๊กของสถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างใกล้ชิด https://www.facebook.com/rtemoscow โดยหากมีเหตุฉุกเฉินขอให้ติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูตฯ ที่ +7916 939 2155

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"