X

‘นายกฯ’ สั่ง เร่งดูแลผู้บาดเจ็บ-หาสาเหตุ ทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ดูดขาขาด

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ห่วงใยเหตุการณ์ทางเลื่อน อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานดอนเมืองยุบตัว ส่งผลให้ผู้โดยสารบาดเจ็บ กำชับ หน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งดูแล พร้อมตรวจสอบหาเหตุ สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ใช้บริการ ด้าน ผอ.ทดม.แสดงความเสียใจสุดซึ้ง พร้อมรับผิดชอบดูแลค่ารักษาและค่าชดเชย

วันที่ 29 มิถุนายน 2566 นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับรายงาน กรณีเกิดเหตุทางเลื่อน ภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานดอนเมือง เกิดการยุบตัว ขณะที่มีผู้โดยสารใช้บริการ ส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความห่วงใยผู้ได้รับบาดเจ็บ และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงคมนาคม และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) เร่งตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้น และเร่งแก้ไขให้เกิดความปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแต่ผู้ใช้บริการ ที่มีทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงดำเนินเรื่องการดูแลรักษาและเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บโดยเร็ว

“เนื่องจากท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นท่าอากาศยานนานาชาติ ที่ผู้ใช้บริการมีทั้งชาวไทยและต่างชาติ จะมีผลต่อภาพลักษณ์ต่อการท่องเที่ยวของประเทศ นายกรัฐมนตรีจึงมีความห่วงใย และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ฟื้นฟูการให้บริการให้กลับสู่ภาวะปกติ และสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ใช้บริการโดยเร็ว” นางสาวไตรศุลี กล่าว

ทั้งนี้ เหตุเกิดเมื่อเวลา 08.27 น. ซึ่งท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ชี้แจงว่า เวลา 08.40 น. ทดม.ได้รับแจ้งเหตุ เท้าผู้โดยสารเพศหญิงติดทางเลื่อน บริเวณทางเดิน South Corridor ระหว่าง Pier 4-Pier 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 ขณะกำลังจะเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองไปยังนครศรีธรรมราช เบื้องต้น ทีมแพทย์ ทดม.ได้เข้าดูแล พร้อมนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช

ต่อมา นายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง และผู้บริหารท่าอากาศยานดอนเมือง ลงพื้นที่ตรวจสอบและสั่งการ ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและหาสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมปิดทำการทางเลื่อนนี้ชั่วคราว เร่งนำทีมวิศวกรเข้าสำรวจหาสาเหตุโดยละเอียด และตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้ง

จากนั้น ผู้อำนวยการ ทดม. และผู้บริหาร เข้าเยี่ยมผู้ป่วย และได้รับข้อมูลจากคณะแพทย์ รพ.ภูมิพลฯ ว่า ผู้ป่วยอยู่ในกระบวนการรักษาจากทีมแพทย์

ผู้อำนวยการ ทดม. ยังแถลงข่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมรับผิดชอบดูแลค่ารักษา รวมถึงค่าชดเชยต่าง ๆ อย่างเต็มที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"