X

เปิดคลิป เสียงร้องระงม! นาทีระทึก! คานทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ถล่ม เสียชีวิต 1 เจ็บ 12 คน

กรุงเทพฯ – คานสะพานทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ช่วงถนนหลวงแพ่ง ถล่มขณะก่อสร้าง ทับคนงานและรถที่อยู่ด้านล่าง เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน บาดเจ็บกว่า 10 คน

วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 เกิดเหตุคานสะพานทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ที่กำลังก่อสร้าง ถล่มลงมาบนถนนหลวงแพ่ง ขาออก ช่วงหน้าห้างโลตัส ลาดกระบัง และปั๊ม PTT Station สุวรรณภูมิ-ลาดกระบัง บริเวณจุดข้ามแยกวัดพลมานีย์ แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง ท้องที่ สน.จรเข้น้อย กินพื้นที่ระยะยาวกว่า 500 เมตร

เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน เป็นวิศวกรคุมงาน นอนอยู่บนพื้นผิวจราจร (บางสื่อรายงาน 4 คน) บาดเจ็บอีก 12 คน โดยในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 3 คน ทั้งหมดได้รับการนำส่งโรงพยาบาลลาดกระบังและโรงพยาบาลจุฬารัตน์

อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้เสียชีวิตอาจจะมากกว่านี้ เนื่องจากมีรถยนต์ถูกคานหล่นทับเสียหายอย่างน้อย 2 คัน ยังไม่ยืนยันว่ามีผู้ติดอยู่ในรถหรือไม่ และยังมีรถจักรยานยนต์อีกเกือบ 10 คันติดอยู่ใต้ซากคาน ต้องให้รถเครนขนาดใหญ่ที่เดินทางไปถึงแล้ว เคลื่อนย้ายคานสะพานออก ขณะที่สภาพการจราจรติดขัดอย่างหนัก

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังส่งผลให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ทั้งถนนลาดกระบัง หลวงแพ่ง และถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง การไฟฟ้านครหลวงเร่งทยอยจ่ายไฟฟ้าในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ หน่วยกู้ภัย เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง พร้อมฝ่ายการโยธา ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว

สำหรับสาเหตุ ต้องรอการตรวจสอบและสอบสวนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"