X

‘ชัชชาติ’ ระบุ ต้องมีผู้รับผิดชอบ! ญาติสูญหาย โทร.แจ้ง 199

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าฯ กทม. ชี้ ต้องมีคนรับผิดชอบ เหตุทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ถล่ม พร้อมสั่งเร่งช่วยเหลือ แต่ให้ยึดความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก เผย พบศพภายใน 1 ศพ

วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยขณะลงพื้นที่ ตรวจสอบเหตุการณ์ โครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ช่วงคานสะพานข้ามแยกวัดพลมานีย์ ถล่ม จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บว่า ตอนนี้มีศพผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายใน 1 ศพ และยังไม่แน่ชัดว่ามีผู้ติดค้างอยู่ภายในซากอีกหรือไม่ เพราะไม่สามารถเข้าไปกู้ภัยได้ทันที ต้องประเมินทางวิศวกรรมด้วย โดยมอบหมายให้ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ดูแลการคมนาคม การเข้า-ออกพื้นที่ การตัดไฟในบางจุด เร่งจัดการเพื่อให้กลับสู่สถานการณ์ปกติโดยเร็ว ทุกส่วนต้องดูคู่ขนานกันไป

สำหรับผู้บาดเจ็บ มอบให้ ศูนย์เอราวัณ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลลาดกระบัง เป็นผู้รวบรวมตัวเลขผู้บาดเจ็บ สูญหาย และหากใครมีญาติ หรือคนรู้จักที่คาดว่ายังไม่ได้กลับบ้าน ติดต่อไม่ได้ หรือสูญหายจากเหตุการณ์นี้ ให้โทรศัพท์ไปที่เบอร์ 199 และได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลืออยู่ที่วัดพลมานีย์ สำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ

ผู้ว่าฯ กทม. ย้ำว่า ต้องประเมินสถานการณ์และความปลอดภัยของโครงสร้าง ก่อนให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปตรวจสอบภายใน เนื่องจากโครงสร้างได้รับความเสียหายมาก มีความไม่เสถียรอยู่ อาจมีการพังต่อเนื่องได้ การเข้าพื้นที่ต้องประเมินความปลอดภัยทางวิศวกรรมก่อน ต้องมั่นใจว่าเมื่อเข้าไปจะไม่เสียหายมากขึ้น โดยมอบหมายรองปลัด กทม. ร่วมกับ ผู้อำนวยการสำนักการโยธา วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย วิศวกร และผู้รับเหมา ประเมินสถานการณ์ก่อนว่า ปลอดภัยแค่ไหนก่อนจะเข้าไป

“เป็นเรื่องไม่ควรจะเกิด ต่อไปต้องดูโครงการต่าง ๆ ให้รอบคอบ ดูเรื่องความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก เรื่องนี้คงต้องมีคนรับผิดชอบ เพราะไม่ใช่เหตุสุดวิสัย” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"