X

25 ส.ส.ปชป.งดออกเสียง ‘โหวตนายกฯ’ ย้ำ ไม่หนุนพรรคแก้ ม.112

กรุงเทพฯ – พรรคประชาธิปัตย์ มีมติ งดออกเสียงโหวตนายกรัฐมนตรี ย้ำจุดยืน ไม่สนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคแก้มาตรา 112 คาดได้หัวหน้าพรรค ปลายเดือนนี้

วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยผลประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ว่า ส.ส.ทั้ง 25 คนของพรรค มีมติเห็นพ้องตรงกัน งดออกเสียงโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 13 ก.ค. เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนชัดเจน ไม่สนับสนุนพรรคที่มีแคนดิเดตที่สนับสนุนการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

ส่วนเหตุใดจึงไม่ลงมติ ‘ไม่เห็นชอบ’ แทนการงดออกเสียง นางสาวสุณัฐชา ระบุว่า ทุกคนเห็นตรงกันว่า จะทำตามธรรมเนียมปฏิบัติ เพราะพรรคก้าวไกลที่เรียกร้องให้ลงมติสนับสนุนเสียงข้างมากในสภาฯ แต่เมื่อย้อนกลับไปสมัยที่แล้ว ปี 2562 พรรคก้าวไกลกลับไม่ได้โหวตให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเสียงข้างมากในสภาฯ จึงเป็นที่มาของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีมติงดออกเสียง

“ขอยืนยันว่า มติงดออกเสียง ไม่ได้มีการหารือนอกรอบ กับขั้วพรรคร่วมรัฐบาลเดิม แต่เป็นการตกลงกันหน้างานในที่ประชุม ส.ส. 25 คน”
นางสาวสุณัฐชา กล่าว

ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงการเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ว่า คาดว่าจะสามารถเลือกได้ ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"