X

คานปูนก่อสร้างทรุด! ถล่มทับคนงาน ดับ 1 เจ็บ 1

กรุงเทพฯ – คานปูนระเบียงกันสาด ศูนย์เด็กเล็กฯ วัดบางเตย ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง พังถล่ม ทับคนงานชาวเมียนมาเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 1 คน

วันที่ 15 กรกฎาคม 2566 ที่เกิดเหตุ เป็นศูนย์เด็กเล็กก่อนเกณฑ์ วัดบางเตย ซอยนวมินทร์ 60 ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า คานปูนระเบียงกันสาดทรุดตัว ก่อนร่วงลงมาทับคนงานก่อสร้างชาวเมียนมา 2 คน โดยเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน ส่วนอีกคนบาดเจ็บ นำส่งโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี

คานปูนที่เกิดเหตุ เป็นคานปูนของระเบียงกันสาด ความยาวประมาณ 1×4 เมตร หนาประมาณ 4 ฟุต ความยาวประมาณ 5 เมตร

เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างและแม่แรงยกแท่งคอนกรีตออก ก่อนช่วยเหลือคนงานทั้ง 2 คนออกมา คือ นายอู อายุ 26 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวา อีกราย เจ้าหน้าที่พยายามทำ CPR ช่วยชีวิต แต่ไม่สามารถช่วยได้ เนื่องจากถูกแผ่นคอนกรีตทั้งตัว ผู้เสียชีวิตรายนี้ เพิ่งเข้ามาทำงานได้เพียง 10 วันเท่านั้น

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุมีคนงานทำงานอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ 2 คน คานปูนถล่มลงมาโดยไม่มีสัญญาณเตือน ทำให้คนงานที่ทำงานอยู่ด้านล่าง 2 คน ถูกทับทันที เพื่อนคนงานที่เห็นเหตุการณ์ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้การช่วยเหลือ

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กั้นพื้นที่ห้ามบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าโดยเด็ดขาด เนื่องจากเกรงว่าแท่งคอนกรีตจะถล่มลงมาซ้ำ เพราะไม่พบเหล็กเชื่อมต่อกับตัวอาคาร 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"