X

ม็อบเคลื่อนขบวน จากอโศก-ราชประสงค์ แปรอักษร ‘ห’ ส่งสัญญาณ ส.ว.

กรุงเทพฯ – บก.ลายจุด นำผู้ชุมนุม ‘ม็อบพร้อม 2’ เคลื่อนขบวนเดินเท้า จากแยกอโศกมนตรี ไปแยกราชประสงค์ ทำกิจกรรมเชิงสัญญลักษณ์ ส่งสัญญาณถึง ส.ว. ทำหน้าที่ โหวตนายกฯ รอบ 3 ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ

วันที่ 29 กรกฎาคม 2566 นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักเคลื่อนไหวทางการเมือง นัดชุมนุมครั้งที่ 2 ในชื่อกิจกรรม ‘ม็อบพร้อม 2’ ที่บริเวณแยกอโศกมนตรี เพื่อเคลื่อนขบวนด้วยการเดินเท้า ไปยังแยกราชประสงค์ เพื่อทำกิจกรรมต่อต้านอำนาจของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) พร้อมสนับสนุน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

โดยเมื่อถึงเวลานัดหมาย 17.00 น. มีการประกาศรวมพล และตีกลองเรียกพลังฮึกเหิม ก่อนผู้ชุมนุมที่สวมเสื้อสีดำ มีป้ายนำขบวน เขตอภัยทานฯ ออกเดินขบวนลงบนถนน ไปตามถนนราชดำริ จนถึงแยกราชประสงค์ ระยะทางรวม 2.9 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางมีการตะโกนด่าทอ ส.ว. เป็นระยะ และไปถึงแยกราชประสงค์ เวลาประมาณ 18.15 น. โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใด ๆ แต่ตลอดเส้นทางมีการตะโกนด่าทอ ส.ว.เป็นระยะ และยังมีการโปรยภาพ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นายทักษิณ ชินวัตร และ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ด้วย

กิจกรรมแรก เมื่อไปถึงแยกราชประสงค์ คือ การผูกผ้าสีแดง ที่เสาป้ายแยกราชประสงค์ เพื่อเป็นการส่งสัญญาณว่า สถานที่แห่งนี้ ‘มวลชนคนเสื้อแดง’ เคยร่วมต่อสู้ทางการเมืองกันมาก่อน

จากนั้น เป็นการแปรอักษรบนถนน เป็นตัวอักษร ห ตัวเดียว และการอ่านแถลงการณ์โดย นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด

นายสมบัติ เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ไม่มีเวทีปราศรัย เพราะเน้นรูปแบบการชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ เพื่อส่งสัญญาณไปถึง ส.ว. เพื่อให้ทำหน้าที่ไม่ให้ขัดกับรัฐธรรมนูญ มาตรา 3 และต้องมุ่งเน้นไปที่หลักการของประชาธิปไตย ก่อนจะมีการประชุมรัฐสภา วาระโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี รอบ 3 และพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 ในวันที่ 4 สิงหาคมนี้

หลังกิจกรรมการเชิงสัญญลักษณ์เสร็จสิ้น บก.ลายจุด ประกาศยุติการชุมนุม เวลา 18.55 น. ให้ผู้ชุมนุมแยกย้ายกันกลับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"