X

‘นายกฯ’ กำชับ ดูแลผู้บาดเจ็บ-ผู้ได้รับผลกระทบ ‘โรงเก็บประทัด’ ระเบิด ดีที่สุด

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ติดตามเหตุระเบิดและเพลิงไหม้ โรงเก็บประทัด ใน อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ให้ความมั่นใจ ดูแลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและผู้ได้รับผลกระทบอย่างดีที่สุด

วันที่ 29 กรกฎารคม 2566 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบรายงาน เมื่อเวลา 15.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้และระเบิด ภายในโรงเก็บประทัดใน ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส

เบื้องต้น มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายทั้งหลัง 10 หลัง เสียหายบางส่วนประมาณ 100 หลัง มีผู้เสียชีวิต 7 ราย (ผู้ใหญ่ 4 ราย เด็ก 3 ราย) และบาดเจ็บ 114 คน เป็นโซนแดง 14 คน (ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 9 คน บาดเจ็บ 115 คน)

เมื่อเวลา 17.15 น. เพลิงสงบ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการค้นหาผู้ที่อาจจะติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังอย่างเร่งด่วน

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า สถานประกอบการที่เกิดเหตุ เปิดกิจการร้านขายของชำและประทัด มีโกดังเก็บประทัดไว้เพื่อขายและส่งออกไปมาเลเซีย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการในทุกมิติแล้ว โดยจังหวัดนราธิวาสจัดเตรียมสถานที่รับผู้อพยพ ที่อาคารสนามกีฬา อบต.มูโนะ พร้อมเครื่องนอน มีการจัดตั้งโรงครัวพระราชทานประกอบอาหารแจกจ่ายแก่ผู้ได้รับผลกระทบ

ในจุดรับอพยพ ยังจัดเตรียมแพทย์และพยาบาลด้านจิตเวช คอยพูดคุยให้ผู้ได้รับผลกระทบผ่อนคลาย พร้อมจัดตั้งจุดรับแจ้งความเสียหายบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุและมีการเตรียมพร้อมแพทย์ เตรียมพร้อมโรงพยาบาลใกล้เคียงสำหรับรับผู้ป่วยเล็กน้อย ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้ามาตัดไฟในจุดเกิดเหตุและข้างเคียง พร้อมจัดรถส่องสว่างในจุดเกิดเหตุแล้ว

“นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่อย่างมาก และได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด อีกทั้งได้เน้นย้ำทุกฝ่ายต้องให้การดูแลผู้บาดเจ็บและผู้ได้รับผลกระทบอย่างดีที่สุด” นางสาวรัชดา กล่าวย้ำ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"