X

ชาวบ้านกว่า 200 ครอบครัว เดือดร้อนหนัก จากโกดังเก็บประทัดระเบิด เร่งช่วย

นราธิวาส – ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ พร้อมสถานที่อพยพ จัดทีมแพทย์-พยาบาล และจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ประกอบอาหารแจกจ่ายแก่ผู้ได้รับผลกระทบ จากเหตุโรงเก็บประทัดระเบิดและไฟไหม้

วันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ความคืบหน้า กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้และระเบิด ภายในโกดังประทัดที่ ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส

มีบ้านเรือนประชาชนเสียหายทั้งหลัง 10 หลัง เสียหายบางส่วนประมาณ 100 หลัง มีผู้ได้รับผลกระทบกว่า 200 ครอบครัว เสียชีวิต 10 คน ญาติรับกลับไปทำพิธีทางศาสนาแล้ว 7 คน บาดเจ็บ 118 คน โดยมีผู้ต้องนอนรักษาตัวโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก 9 คน สาหัส 1 คน และอาจมีผู้สูญหาย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างเร่งค้นหาผู้ที่อาจจะติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นำคณะลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมสั่งเปิดศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุดังกล่าว พร้อมกำชับให้ นายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย กว่า 200 ครัวเรือน

นอกจากนี้ จังหวัดนราธิวาส ยังจัดสถานที่รับผู้อพยพ ที่อาคารสนามกีฬา อบต.มูโนะ พร้อมอุปกรณ์เครื่องนอน รวมถึงการจัดตั้งโรงครัวพระราชทานประกอบอาหารแจกจ่ายแก่ผู้ได้รับผลกระทบ

ในจุดรับอพยพ ยังจัดเตรียมแพทย์และพยาบาลด้านจิตเวช คอยพูดคุยให้ผู้ได้รับผลกระทบผ่อนคลาย พร้อมจัดตั้งจุดรับแจ้งความเสียหายบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุและมีการเตรียมพร้อมแพทย์ เตรียมพร้อมโรงพยาบาลใกล้เคียงสำหรับรับผู้ป่วยเล็กน้อย ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้ามาตัดไฟในจุดเกิดเหตุและข้างเคียง พร้อมจัดรถส่องสว่างในจุดเกิดเหตุแล้ว

ทั้งนี้ จังหวัดนราธิวาส จะแถลงความคืบหน้า ทุกวัน เวลา 10.00 น. หน้าศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ที่ อบต.มูโนะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"