X

เปิดรายชื่อ ผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรม ‘โกดังพลุระเบิด’

นราธิวาส – เช็กเลย รายชื่อผู้เสียชีวิต จากเหตุโกดังพลุระเบิด ในตลาดมูโนะ บางรายยังระบุไม่ได้ เหตุ อวัยวะไม่ครบ แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งทหารเร่งช่วยเหลือทุกด้าน หลังประชาชนเดือดร้อนนับพันคน

วันที่ 30 กรกฎาคม 2566 ความคืบหน้า เหตุโกดังพลุระเบิด ในตลาดมูโนะ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นของหญิงอายุ 42 ปี ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่อยู่ เนื่องจากพาครอบครัวไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด ล่าสุด พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 12 ศพ ในจำนวนนี้ ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาแล้ว 7 ศพ ส่วนผู้บาดเจ็บเพิ่มเป็น 121 คน โดยเป็นบาดเจ็บปานกลาง 9 คน อาการสาหัส 1 คน กลับบ้านแล้ว 111 คน

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย
1.นายมูหามัดรีซูวัน มิงสุแด อายุ 28 ปี
2.นางปารีดะ สาและ อายุ 57 ปี
3.นางจันทร์นิสา ดาโอ๊ะ อายุ 28 ปี
4.น.ส.อริษา ดาโอ๊ะ อายุ 19 ปี
5.นายเด่น ดาโอ๊ะ อายุ 63 ปี
6.ด.ช.อิรชาด ดอเลาะ อายุ 4 ปี
7.ด.ญ.อมีลีน ดอเลาะ อายุ 8 เดือน

ที่เหลือ ยังไม่ทราบชื่อ ทั้งหญิงและชาย บางรายยังไม่ทราบเพศ เนื่องจากบางศพอวัยวะไม่ครบ โดยมีร่างหนึ่งเหลือเพียงลำตัวท่อนบน แต่ศีรษะหาย ต่อมาพบกระเด็นจากตลาดมูโนะจุดเกิดเหตุ ไปตกอยู่ที่บ้านของชาวบ้าน ซึ่งอยู่ห่างออกไปราว 300 เมตร สร้างความหดหู่ให้ผู้พบเห็นอย่างยิ่ง

ขณะที่บ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายเบื้องต้น กว่า 200 หลัง ประชาชนเดือดร้อนนับ 1,000 คน โดยบ้านที่อยู่ในพื้นที่รอบ ๆ โกดัง ในระยะใกล้เคียงเสียหายหมดทั้งหลัง ระยะ 500 เมตรเสียหายหนัก ระยะ 1 กม.ได้รับความเสียหายบางส่วน

แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งทหารเร่งช่วยเหลือทุกด้าน
พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า สั่งการระดมกำลังทหาร เร่งช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ ทั้งจัดเตรียมสถานที่รองรับผู้ประสบภัย ณ ศูนย์กีฬา อบต.มูโนะ พร้อมชุดเครื่องนอน 100 ชุด จัดรถครัวสนามและอาหารกล่อง รถบรรทุกน้ำและยานพาหนะเพื่อขนย้ายประชาชนและทรัพย์สิน ร่วมบริจาคโลหิตช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ พร้อมทั้งเตรียมการวางแผนฟื้นฟู ซ่อมแซม และปรับปรุงบ้านพักอาศัยของประชาชนที่ประสบเหตุ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"