X

‘สุวัจน์’ เชื่อมั่น พท.จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจและวิกฤติชาติได้

กรุงเทพฯ – ประธานพรรคชาติพัฒนา ยก 5 เหตุผลร่วมรัฐบาลเพื่อไทย เผย เชื่อมั่นประสบการณ์ จะแก้วิกฤติเศรษฐกิจและลดความกังวลใจของประชาชนและนักลงทุนได้จึงร่วมมือสนับสนุนจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จและมีเสถียรภาพ

วันที่ 9 สิงหาคม 2566 ในการแถลงร่วมจัดตั้งรัฐบาล ระหว่างพรรคเพื่อไทย (พท.) กับแกนนำ 6 พรรคการเมือง ประกอบด้วย พรรคประชาชาติ พรรคเสรีรวมไทย พรรคชาติพัฒนากล้า พรรคเพื่อไทยรวมพลัง พรรคพลังสังคมใหม่ พรรคท้องที่ไทย

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา เปิดเผยเหตุผลในการตอบรับเข้าร่วมรัฐบาล 5 ข้อ ได้แก่

1.พรรคเพื่อไทยได้ชื่อว่าเป็นพรรคที่มีความชอบธรรม เพราะเป็นพรรคอันดับสอง ซึ่งเมื่อพรรคอันดับหนึ่งไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ก็เป็นหน้าที่ของพรรคอันดับสอง

2.พรรคเพื่อไทยยืนยันว่า ขณะนี้รวบรวมเสียงของ ส.ส.ได้เกินกึ่งหนึ่งแล้วแน่นอน จึงทำให้มั่นใจได้ว่า การจัดตั้งรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ เป็นพรรคเสียงข้างมาก

3.ภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย จะไม่มีนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112

4.พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล มีความแน่วแน่ในการแก้ไขปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ พรรคชาติพัฒนากล้าจึงมีความมั่นใจ เนื่องจากพรรคเพื่อไทยมีประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหา และมีนโยบายที่ทำให้เห็นแล้วในอดีต ปัญหาเศรษฐกิจเป็นเรื่องที่พี่น้องประชาชนต้องการเห็นการแก้ไข ทั้งบรรยากาศการลงทุน การส่งออก จำนวนนักท่องเที่ยว รวมทั้งปัญหาสินค้าราคาแพง ซึ่ง 4 ข้อข้างต้น ก็เป็นนโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้าเช่นเดียวกัน

5.ข้อที่สำคัญที่สุด มาถึงวันนี้ เกือบ 3 เดือนแล้ว หลังจากการเลือกตั้งที่เรายังไม่มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง เพราะรัฐบาลรักษาการมีขีดจำกัดในการบริหารประเทศในขณะที่วิกฤติเศรษฐกิจรอไม่ได้  วันนี้ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้ต่างประเทศ สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ และลดความกังวลใจของพี่น้องประชาชนในประเทศ

“การปล่อยให้บ้านเมืองมีสุญญากาศจะไม่เป็นผลดีกับทุกฝ่าย พรรคชาติพัฒนากล้าจึงเห็นว่าจะต้องร่วมมือกันในการสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ มีเสถียรภาพ มีความชอบธรรม และมีกระบวนการการจัดตั้งรัฐบาลที่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ” นายสุวัจน์ กล่าว

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"